Trên tài khoản Twitter chính thức của Nhà thờ Đức Bà, ban quản lý công trình lịch sử nổi tiếng hàng đầu ở Pháp và châu Âu này cho biết, dù bị hư hại nặng nhưng nhà thờ "hiện vẫn giữ và bảo tồn" được cấu trúc chính.

{keywords}
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu bên ngoài Nhà thờ Đức bà. Ảnh: AP

Phát biểu trước đám đông báo giới ở bên ngoài hiện trường vụ cháy, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định nước Pháp đã tránh được "điều tồi tệ nhất" xảy ra với Nhà thờ Đức bà dù "cuộc chiến vẫn chưa hoàn toàn thắng lợi.

{keywords}
Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa cứu Nhà thờ Đức bà. Ảnh: EPA

Ông Macron cũng ca ngợi sự dũng cảm và tính chuyên nghiệp tuyệt vời của lực lượng cứu hỏa đã giúp bảo vệ mặt trước và hai tháp chính của công trình lịch sử đã hơn 850 tuổi này.

Tổng thống Pháp cam kết sẽ tái xây dựng Nhà thờ Đức bà ngay lập tức. Ông cũng phát động một chiến dịch quyên tiền quốc tế để phục dựng nhà thờ, đồng thời kêu gọi các tài năng trên thế giới chung tay hỗ trợ quá trình ấy.

Theo báo Guardian, cho tới thời điểm hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa nhận được báo cáo về số người thương vong trong sự cố.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Rex 

Dựa theo kết quả điều tra sơ bộ, các công tố viên Pháp tin rằng đám cháy bắt đầu một cách ngẫu nhiên. Họ bác bỏ khả năng đây là một vụ cố tình phóng hỏa hoặc có liên quan đến khủng bố.

Tuy nhiên, cảnh sát Pháp vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự cố.

Tuấn Anh