Trong 8 năm ở Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã trở thành ‘tâm điểm’ của thế giới thời trang khi được nhiều nhà thiết kế nhận lời may trang phục cho bà.

Việc may quần áo cho gia đình Tổng thống Mỹ có thể xem là điều vinh dự cho các nhà thiết kế. Thế nhưng mới đây, nhà thiết kế người Pháp Sophie Theallet tuyên bố không bao giờ may quần áo cho Đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump. Đáng nói, Theallet cũng chính là một trong những người may trang phục cho bà Michelle.

{keywords}
Bà Melania Trump (trái) và bà Michelle Obama. (Ảnh: Eurweb)

Trong một bức thư ngỏ đăng trên tài khoản Twitter, bà Theallet giải thích, lập trường thương hiệu của bà là “chống tất cả sự phân biệt và định kiến”, và bà coi những buổi trình diễn, chiến dịch quảng cáo hay việc may trang phục cho những người nổi tiếng là nhằm “tôn vinh sự đa dạng và phản ánh thế giới mà chúng ta đang sống”.

Và trên tinh thần đó, Theallet quyết định không may trang phục cho vợ ông Trump, báo Huffington Post cho hay.

{keywords}
Bà Michelle Obama mặc chiếc váy do bà Theallet thiết kế. (Ảnh: AP)

“Với tư cách là người tôn vinh và đấu tranh cho tính đa dạng, tự do cá nhân và tôn trọng mọi lối sống, tôi sẽ không may trang phục hoặc hợp tác với Đệ nhất phu nhân kế tiếp. Những lời phân biệt chủng tộc, giới tính và bài ngoại được phát đi từ chiến dịch tranh cử của chồng bà ấy mâu thuẫn với những giá trị chung mà chúng tôi đang chia sẻ”.

Trong khi đó, cũng ở thư này, bà Theallet gọi việc hợp tác với bà Obama là “một điểm nhấn và là một vinh dự”.

Dương Lâm

Tàu Ấn Độ trật bánh, ít nhất 100 người chết

Ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người bị thương khi một số toa xe của một đoàn tàu hỏa Ấn Độ trật bánh tại bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ, lúc sáng sớm nay (20/11).

Tổng thống Hàn 'có vai trò' trong bê bối đình đám

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (20/1) cho biết, Tổng thống Park Geun-hye bị nghi có giữ một vai trò trong bê bối tham nhũng và gây ảnh hưởng, vốn liên quan tới các bạn thân và trợ lý chủ chốt của bà.

Mỹ sẽ tiết lộ bí mật động trời trước khi Obama về hưu?

Một quan chức hàng đầu của chính phủ Mỹ được cho là bảo vệ bí mật người ngoài trái đất có trí thông minh thực sự tồn tại, đang rất muốn tiết lộ thông tin này.

Tàu Indonesia, Việt Nam va chạm, 15 người mất tích

Tổng số 15 người mất tích khi một tàu chở hàng của Việt Nam va chạm với một tàu đánh cá của Indonesia tại vùng biển ngoài khơi quận Tuban, tỉnh Đông Java của Indonesia.

Video hàng vạn con cá chết phủ kín mặt nước

Giới chức thành phố New York, Mỹ cho biết, đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của hàng vạn con cá mòi dầu Đại Tây Dương hồi đầu tuần ​này.

Vì sao Trump không bao giờ uống rượu?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tiết lộ về tuổi thơ “nổi loạn” của mình cũng như những hoài bão nghề nghiệp từ sớm và lý do tại sao ông không bao giờ uống rượu.