BBC dẫn lời người phát ngôn Cơ quan Quản lý nhà tù Anh cho biết, đơn xin tổ chức đám cưới trong tù của ông Assange “đã được tiếp nhận, cân nhắc và xử lý bình thường như mọi tù nhân khác".

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn PA, bà Moris cho hay: “Tôi cảm thấy nhẹ nhõm và hy vọng cuộc hôn nhân của chúng tôi sẽ không gặp thêm bất kỳ rào cản nào khác".

Bà Moris gặp ông Assange lần đầu vào năm 2011 khi tham gia nhóm pháp lý của ông. Hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau vào năm 2015, và chính thức đính hôn sau đó 2 năm.

{keywords}
Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange và vị hôn thê Stella Moris. Ảnh: Camera Press

Vị hôn thê của nhà sáng lập WikiLeaks còn tiết lộ, giữa bà và ông Assange có chung với nhau hai người con trai. Những đứa trẻ này được sinh ra trong thời điểm ông Assange còn ẩn náu bên trong Đại sứ quán Ecuador ở London.

Theo Đạo luật Hôn nhân 1983 của Anh, Các tù nhân được quyền đăng ký kết hôn trong tù nếu được quản lý chấp thuận, song họ sẽ phải tự thanh toán toàn bộ chi phí tổ chức hôn lễ.

Ông Julian Assange, 50 tuổi và mang quốc tịch Australia, hiện bị giam giữ bên trong nhà tù Belmarsh kể từ khi ông bị cảnh sát Anh áp giải khỏi Đại sứ quán Ecuador năm 2019, với tội danh vi phạm các điều kiện tại ngoại.

Nhà sáng lập WikiLeaks hiện vẫn tiếp tục đấu tranh để tránh bị dẫn độ sang Mỹ, nơi ông đang bị truy nã gắt gao với các cáo buộc âm mưu đánh cắp và tiết lộ những thông tin quốc phòng bí mật, sau khi WikiLeaks công khai hàng trăm nghìn tài liệu bị rò rỉ liên quan đến những bê bối của lính Mỹ ở Afghanistan và Iraq.

Trước đó, ông Assange đã xin tị nạn ở Đại sứ quán Ecuador từ năm 2012 để tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển, nơi ông phải đối mặt với các cáo buộc phạm tội tình dục. Assange cho rằng những cáo buộc này chỉ là vỏ bọc dẫn độ ông sang Mỹ để chịu xét xử về các hoạt động gây tranh cãi của WikiLeaks.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Anh từ chối dẫn độ ông trùm WikiLeaks sang Mỹ

Anh từ chối dẫn độ ông trùm WikiLeaks sang Mỹ

Một thẩm phán Anh đã bác bỏ đề nghị của Mỹ về việc dẫn độ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange sang Mỹ để đối mặt với các cáo buộc gián điệp.

Ông trùm WikiLeaks ốm yếu, nói không nên lời

Ông trùm WikiLeaks ốm yếu, nói không nên lời

Người sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã được chuyển vào bệnh xá của nhà tù Belmarsh, Anh.