Sputnik dẫn lời Alexander Gintsburg, người đứng đầu Viện nghiên cứu Gamaleya hôm 2/10 nhấn mạnh: "Tôi nghĩ nếu họ (Chính phủ Mỹ) chính thức nhờ nhà chức trách Nga, chúng tôi sẽ có thể hỗ trợ họ".

{keywords}
Lãnh đạo Viện nghiên cứu Nga Gamaleya đề xuất tiêm vắc-xin Sputnik V ngừa Covid-19 cho mọi quan chức trong chính quyền của Tổng thống Mỹ. Ảnh minh họa: KT

Ông Gintsburg cũng đề xuất mọi quan chức trong chính quyền Trump nên tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của Nga, có tên Sputnik V.

Trước đó, tối 1/10 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã đăng đàn Twitter thông báo việc ông và vợ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ông Trump cho biết thêm, vợ chồng ông sẽ tự cách ly bên trong Nhà Trắng.

Trong khi đó, bác sĩ Nhà Trắng khẳng định, cả Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Melania Trump hiện đều cảm thấy khỏe. Ông cũng dự đoán lãnh đạo Nhà Trắng sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian dưỡng bệnh.

Tuy nhiên, Nhà Trắng đã tuyên bố hủy chuyến đi vận động tranh cử của ông Trump tới bang Florida. Đệ nhất phu nhân Trump cũng viết trên Twitter rằng, bà sẽ hoãn một số sự kiện đã lên lịch tham gia.

Trong một diễn biến có liên quan, AP đưa tin, vợ chồng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Phát ngôn viên của ông Pence nói, Phó Tổng thống hiện trong tình trạng sức khỏe tốt và cầu chúc cho vợ chồng ông Trump mau chóng khỏi bệnh. Quan chức này nói thêm, ông Pence hàng ngày vẫn tiến hành xét nghiệm kiểm dịch.

Tuấn Anh

Tổng thống Trump và vợ dương tính Covid-19

Tổng thống Trump và vợ dương tính Covid-19

Tổng thống Trump tối 1/10 (giờ Mỹ) thông báo ông và vợ mình, bà Melania Trump đều dương tính với virus Sars-CoV-2.

Rộ lo lắng về sức khỏe ông Biden sau khi 'đối thủ' Trump mắc Covid-19

Rộ lo lắng về sức khỏe ông Biden sau khi 'đối thủ' Trump mắc Covid-19

Dư luận Mỹ bày tỏ lo lắng về sức khỏe của ứng viên Dân chủ Joe Biden khi ông bị ho nhiều trong lúc diễn thuyết ở bang Pennsylvania, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.