Trang tin Alarabiya dẫn lời người đứng đầu cơ quan quản lý khủng hoảng thủ đô Tehran, ông Mansour Darajati cho biết, đám cháy đã bùng lên từ một đường ống dẫn dầu bên trong nhà máy.

{keywords}
Cột khói tạo ra bởi hỏa hoạn ở nhà máy Shahid Tondgooyan có thể thấy từ xa. Ảnh: AP

“Rất may không có ai bị thương trong vụ việc này. Chúng tôi đã loại trừ khả năng đây là một vụ phá hoại. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin sơ bộ về thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra”, ông Darajati nói .

Theo trang tin Alarabiya, vụ hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu trên xảy ra chỉ vài tiếng sau khi tàu hải quân lớn nhất của Iran bất ngờ bốc cháy và chìm trên Vịnh Oman, gần Eo biển Hormuz trong hoàn cảnh không rõ ràng. Tuy nhiên, giới chức Iran không công bố nguyên nhân gây ra hoả hoạn trên con tàu này.

Vụ cháy nhà máy lọc dầu Shahid Tondgooyan và tàu hải quân lớn nhất của Iran chỉ là hai trong loạt vụ cháy nổ bí ẩn xảy ra tại nhiều nơi ở Iran kể từ năm 2020, một số nơi bị hỏa hoạn là các khu vực quân sự hoặc cơ sở hạt nhân nhạy cảm.

Video: Alarabiya

Tuấn Trần

Tàu hải quân lớn nhất của Iran bốc cháy, chìm xuống biển

Tàu hải quân lớn nhất của Iran bốc cháy, chìm xuống biển

Con tàu lớn nhất của hải quân Iran đã bốc cháy rồi sau đó chìm ở Vịnh Oman trong hoàn cảnh không rõ ràng, các hãng thông tấn bán chính thức của Iran đưa tin.

Video nhiều xe tải chở dầu tại Iran bốc cháy

Video nhiều xe tải chở dầu tại Iran bốc cháy

Đây là sự kiện mới nhất trong loạt vụ hỏa hoạn bí ẩn xảy ra trên khắp Iran thời gian gần đây.