Theo báo RT, phóng viên không được tiết lộ danh tính nằm trong nhóm nhà báo chuyên đưa tin về quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống đã đi cùng ông Biden tới Georgia vận động tranh cử vào Thượng viện cho hai ứng viên Dân chủ trong 2 ngày 14 - 15/12. Người này hiện có các triệu chứng bệnh nhẹ và đang phải cách ly để tránh làm lây lan mầm bệnh nguy hiểm.

{keywords}
Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Văn phòng chuyển giao cho biết, họ đã bắt đầu truy vết tiếp xúc ngay sau khi biết tin hôm 16/12. Họ xác định phóng viên nhiễm Covid-19 chưa bao giờ tiếp xúc gần với ông Biden, ít nhất theo các tiêu chuẩn của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Theo thông báo của văn phòng chuyển giao, một nhân viên thuộc nhóm truyền thông của Tổng thống mới đắc cử đã được lệnh tự cách ly 7 ngày do tiếp xúc gần với phóng viên nói trên. Các phóng viên khác cùng nhóm với người này sẽ không được phép tiếp tục tác nghiệp cho đến khi được khẳng định âm tính với virus corona chủng mới.

Đây là không phải trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên từng tiếp xúc với ông Biden. Hồi tháng 10, một nhân viên có mặt trên chuyến bay tháp tùng ông đi vận động tranh cử đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus. Thời điểm đó, ông Biden đã bác bỏ nguy cơ lây nhiễm bệnh và nói bản thân luôn đeo khẩu trang cũng như đứng cách người này hơn 15 mét. Ông Biden sau đó được ghi hình đeo tới 2 chiếc khẩu trang trong vài tuần.

Dư luận cũng xôn xao đồn đoán khi ông Biden bị ho liên tục trong lúc có bài phát biểu trước quốc gia tối 14/12, sau khi Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu bầu ông trở thành lãnh đạo Nhà Trắng tiếp theo của Nhà Trắng. Trong lúc một số người ủng hộ bày tỏ sự lo lắng, Tổng thống đắc cử đổ lỗi việc ông bị ho là do "hơi lạnh" trong buổi truyền hình trực tiếp .

Tuấn Anh 

Tổng thống đắc cử Biden tin tưởng con trai vô tội

Tổng thống đắc cử Biden tin tưởng con trai vô tội

Đây là lần thứ hai ông Joe Biden đưa ra phát biểu công khai về việc chính quyền liên bang điều tra ‘những vấn đề thuế’ của con trai mình.

Ông Biden sẽ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào tuần sau

Ông Biden sẽ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào tuần sau

Theo hãng tin CNN, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào tuần sau.