{keywords}
 

Theo hãng tin Reuters, Tổng biên tập tờ Etilaat Roz là Zaki Daryabi đã chia sẻ lên mạng hình ảnh của hai nam phóng viên, một người bị nhiều vết hằn lớn màu đỏ ở lưng và chân, trong khi người còn lại có các vết tương tự trên vai và cánh tay.

{keywords}
 

Khi được hỏi về vụ việc trên, một quyền Bộ trưởng của Taliban cho biết, bất cứ vụ tấn công nào nhằm vào các nhà báo sẽ bị điều tra. Tuy nhiên, ông này từ chối nêu tên.

Theo ông Daryabi, vụ đánh đập trên đã gửi đi một thông điệp ớn lạnh tới giới truyền thông ở Afghanistan, nơi báo chí độc lập được phương Tây tài trợ, đã phát triển mạnh mẽ trong 20 năm qua.

{keywords}
 

“Năm đồng nghiệp của chúng tôi bị giữ ở trại giam trong hơn 4h và trong thời gian này, hai người đã bị đánh đập và tra tấn dã man”, vị tổng biên tập cho biết hôm nay (9/9), một ngày sau khi vụ việc trên xảy ra.

Hai phóng viên bị đánh sau đó được đưa tới viện và được bác sỹ khuyên nên nghỉ ngơi hai tuần.

Sau khi lên nắm quyền, Taliban cam kết sẽ cho phép giới truyền thông hoạt động và tôn trọng nhân quyền. Tuy nhiên, vụ việc trên đã khiến nhiều người Afghanistan nghi ngờ.

>>> Cập nhật chiến sự ở Afghanistan

Hoài Linh

Taliban cho phép sơ tán công dân Mỹ bị mắc kẹt ở Afghanistan

Taliban cho phép sơ tán công dân Mỹ bị mắc kẹt ở Afghanistan

Taliban sẽ cho phép 200 công dân Mỹ và các nước khác rời Afghanistan trên những chuyến bay dân sự khởi hành từ sân bay ở Kabul.