{keywords}
Người ủng hộ ông Trump rầm rầm phản đối kết quả bầu cử. Ảnh: Twitter

Theo The Hill, ngày 7/11 (giờ Mỹ) các nhóm ủng hộ ông Trump đã gây náo loạn tại các bang chiến địa Georgia, Michigan và Wisconsin. Đây là những nơi ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden được tuyên bố là người chiến thắng hoặc chiếm được nhiều phiếu.

Khoảng 200 người biểu tình đã tập trung phía trước toà nhà nghị viện bang Georgia ở Atlanta để phản đối kết quả bầu cử, tờ tuần báo hiến pháp Atlanta đưa tin.

Trong nhóm người biểu tình có cả nghị sĩ mới đắc cử Marjorie Taylor Greene. “Georgia không phải bang màu xanh”, Greene tuyên bố. Nghị sĩ này cam kết sẽ giúp Tổng thống Donald Trump đòi kiểm lại phiếu bầu.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử Joe Biden dẫn trước ông Trump tại bang Georgia với khoảng cách rất ngắn, chỉ 7.000 phiếu bầu. Hồi đầu tuần, ngoại trưởng bang Georgia dự đoán, các quan chức có thể phải kiểm lại phiếu.

Cùng thời điểm, nhiều người biểu tình cũng tập trung tại Harrisburg, thủ phủ bang Pennsylvania để phản đối kết quả. Video ghi hình từ hiện trường của phóng viên Huffington Post cho thấy, đám đông hô vang USA và một số người biểu tình dường như được vũ trang.

Người ủng hộ ông Trump cũng tập trung ở Madison, bang Wisconsin để phản đối kết quả. Ông Biden dẫn trước ông Trump tại bang này chỉ với hơn 20.000 phiếu bầu. Ở Salem, Oregon, hàng trăm người tập trung bên ngoài toà nhà nghị viện bang để tuần hành với cùng mục đích. Cảnh tượng tương tự cũng diễn ra ở bang Michigan.

Bộ máy phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết đã đệ đơn kiện tại Arizona với cáo buộc các phiếu bầu trực tiếp đã bị chối bỏ bất hợp pháp tại hạt Maricopa.

Hoài Linh

Cáo buộc pháp lý bủa vây ông Trump sau khi rời Nhà Trắng

Cáo buộc pháp lý bủa vây ông Trump sau khi rời Nhà Trắng

Sau khi rời Nhà Trắng, những cáo buộc pháp lý với ông Trump sẽ trở nên trầm trọng hơn vì ông sẽ mất đi sự bảo vệ mà hệ thống pháp luật Mỹ dành cho một tổng thống đương nhiệm.

Biểu cảm của Tổng thống Trump khi nhận tin thua ông Joe Biden

Biểu cảm của Tổng thống Trump khi nhận tin thua ông Joe Biden

Sau khi ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden được tuyên bố chiến thắng, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông sẽ không nhận thua.