Nghi phạm Thomas Welnicki sinh sống ở thành phố New York hôm 10/1 đã bị bắt giữ, sau khi ông này từng nhiều lần tuyên bố với Cơ quan Mật vụ Mỹ rằng sẽ ám sát cựu Tổng thống Trump và 12 nghị sĩ không xác định.

“Thomas Welnicki từng tuyên bố trước thời điểm tháng 11/2020 rằng nếu ‘đối tượng 1’, tức ông Donald Trump, thua trong cuộc bầu cử tổng thống và từ chối chuyển giao quyền lực, thì Welnicki sẽ mua nhiều loại vũ khí và hạ sát ông ấy”, thông cáo của tòa án quận Brooklyn thuộc New York, Mỹ nêu rõ.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

“Welnicki cũng khoe khoang về việc ông ta dễ dàng sở hữu được một khẩu súng ở thành phố New York. Đồng thời, người này từng nói bản thân dù không muốn gây tổn thương cho bất kỳ ai, nhưng ông ấy sẽ đứng lên để chống lại ‘chủ nghĩa phát xít’”, thông cáo của tòa cho biết thêm.

Cũng theo tòa án quận Brooklyn, Welnicki trong một cuộc gọi tới văn phòng Cơ quan Mật vụ Mỹ ở Long Island, New York hồi tháng 1/2021 cũng đưa ra ẩn ý bản thân sẽ thực hiện hành vi tấn công khi tham gia buổi mít tinh tụ tập những người ủng hộ của ông Trump.

“Nếu tôi có cơ hội để làm điều đó ở quận Manhattan, thì nó sẽ thật tuyệt vời… Ngày mai, ông Trump sẽ có mặt ở bang Georgia, và có thể tôi cũng thế”, thông cáo của tòa án quận Brooklyn dẫn lời Welnicki nói khi đó.

Theo hãng tin RT, Welnicki đã được thả sau khi nộp 50.000 USD tiền tại ngoại. Luật sư của Welnicki sau đó khẳng định rằng, ông ấy không gây ra bất kỳ mối đe dọa tới cựu Tổng thống Trump. “Phần lớn những cuộc gọi của ông Welnicki tới Cơ quan Mật vụ Mỹ là nhằm thảo luận về những điều ông ấy lo ngại”, vị luật sư giấu tên nói.

>>> Đọc tin quốc tế trên VietNamNet

Tuấn Trần

Ông Trump hủy họp báo về vụ bạo loạn trên Đồi Capitol

Ông Trump hủy họp báo về vụ bạo loạn trên Đồi Capitol

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ quyết định hủy buổi họp báo đã lên lịch từ trước nhân kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra vụ bạo loạn chết người ở trụ sở quốc hội trên Đồi Capitol.

Ông Trump và các con sắp phải hầu tòa?

Ông Trump và các con sắp phải hầu tòa?

Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York đã gửi trát hầu tòa đến cựu Tổng thống Donald Trump và hai người con của ông, để phục vụ cuộc điều tra các hoạt động kinh doanh của gia đình Trump.