{keywords}
 

Theo Express, ông Gibson – nhà săn lùng máy bay người Mỹ, đã trở nên nổi tiếng vào năm 2016 sau khi tuyên bố những mảnh vỡ ông tìm thấy ở Mozambique thuộc về chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Kể từ đó, ông Gibson đã tìm thấy thêm 16 mảnh vỡ được cho là thuộc MH370, theo The Sun. Các mảnh vỡ được tìm thấy ở các địa điểm tại Nam Phi và Madagascar. Tuy nhiên, William Langewiesche – phi công chuyển nghề thành nhà văn, cho biết, ông Gibson bắt đầu nhận được những đe doạ lấy tính mạng sau khi phát hiện ra mảnh vỡ đầu tiên cách đây 3 năm.

Theo ông Langewiesche: “Có một tin nhắn với nội dung rằng nếu không ngừng tìm kiếm các mảnh vỡ thì sẽ phải rời Madagascar bằng quan tài. Một tin nhắn khác lại cảnh báo, sẽ bị đầu độc polunium”.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 bay từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc đã mất tích bí ẩn với 239 người trên máy bay.

Máy bay liên lạc lần cuối với kiểm soát viên không lưu lúc 1h19 sáng rồi sau đó biến mất khỏi màn hình radar dân sự. Dữ liệu radar dân sự cho thấy, máy bay đột ngột đổi hướng và bay trở lai Malaysia, rồi lại chuyển hướng sang phía nam, bay về Ấn Độ Dương.

Hoài Linh