{keywords}
 

Hôm 10/10, nhóm biểu tình đi từ công viên Hibiya đến quận Ginza với các biểu ngữ: "Phản đối kết hôn", "Điều tra cáo buộc nợ nần và gian dối tiền trợ cấp của gia đình Komuro", "Bảo vệ danh dự hoàng gia", theo Yahoo Japan.

Đứng đầu đoàn người biểu tình là một YouTuber chuyên chia sẻ các video về Hoàng gia Nhật Bản. Người này cho biết anh phản đối việc lãng phí tiền thuế của người dân để bảo vệ an ninh cho gia đình hôn phu công chúa.

Những người biểu tình cho rằng "người dân cần được thông tin, giải thích một cách đầy đủ". "Tôi chỉ muốn lên tiếng và bảo vệ Công chúa Mako", người đứng đầu nhóm cho hay.

Trước đó, một số cuộc biểu tình tương tự đã diễn ra tại Tokyo, Osaka, Kanagawa và Fukuoka.

Công chúa Mako và Kei Komuro tuyên bố đính hôn vào tháng 9/2017.

{keywords}
 

Tuy nhiên, không lâu sau đó, thông tin mẹ Komuro nợ bạn trai cũ 4 triệu yen (35.000 USD) để trang trải học phí đại học cho con trai gây xôn xao. Đến tháng 2/2018, Hoàng gia Nhật Bản thông báo tạm hoãn đám cưới.

Sau 3 năm sang Mỹ du học, Komuro mới đây trở về Nhật Bản để giữ lời hứa kết hôn với Công chúa Mako. Đám cưới dự kiến tổ chức vào ngày 26/10.

Tuy nhiên, ngày 6/10 vừa qua, mẹ của Komuro tiếp tục bị đâm đơn kiện, cáo buộc gian dối để nhận tiền trợ cấp của chính phủ từ năm 2018.

Những lùm xùm liên tiếp khiến hình ảnh của Komuro xấu đi trong mắt công chúng. Dù Công chúa Mako đã tuyên bố không nhận tiền hồi môn và sẽ sang Mỹ cùng Komuro sau đám cưới, hàng loạt câu hỏi về vấn đề tiền bạc vẫn được đặt ra.

Hiện tại, nhiều người kêu gọi Kei Komuro tổ chức họp báo để giải thích bê bối kéo dài nhiều năm và cả những lùm xùm nảy sinh thời gian gần đây, trước khi tổ chức đám cưới với công chúa Nhật Bản.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Theo Zing

Công chúa Nhật Bản từ bỏ khoản hồi môn khổng lồ, kết hôn cùng thường dân

Công chúa Nhật Bản từ bỏ khoản hồi môn khổng lồ, kết hôn cùng thường dân

Công chúa Nhật Bản Mako cuối cùng cũng chính thức kết hôn. Cô sẽ làm đám cưới với bạn trai lâu năm Kei Komuro, một thường dân, vào ngày 26/10 tới.