Hãng thông tấn Reuters đưa tin, đất lấy từ hiện trường vụ tai nạn máy bay đã được đưa tới một buổi lễ ở thủ đô Addis Ababa vào hôm nay (17/3).

{keywords}
Một nhân viên Liên Hợp Quốc khóc thương các đồng nghiệp trong một buổi lễ tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Theo giới chức Ethiopia, việc kiểm tra ADN của các nạn nhân có thể lên tới 6 tháng. Người nhà của các hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn được khuyến khích cung cấp mẫu ADN tại Addis Ababa hoặc tại bất cứ văn phòng nước ngoài nào của hãng Ethiopian Airlines.

Dự kiến, các giấy chứng tử sẽ được cấp trong vòng hai tuần nữa.

Gia đình mỗi nạn nhân được trao cho một túi đất tại hiện trường nặng 1kg để chôn tượng trưng trong buổi lễ diễn ra ở thủ đô Ethiopia, theo AP.

"Sự xuất hiện của những túi đất này là vì chưa thể nhận dạng các nạn nhân và trao trả thi thể cho gia đình họ", một người nhà nạn nhân nói. Người này cho biết, "chúng tôi sẽ không yên lòng cho đến khi được trao lại thi thể thực sự hoặc những phần thi thể của người thân".

Các hành khách đến từ hơn 30 quốc gia đã có mặt trên chuyến bay 302 xấu số khởi hành từ Addis Ababa tới Nairobi (Kenya) vào hôm 10/3. Nhiều nước trên thế giới, trong đó có Pháp và Mỹ đã cử người tới hỗ trợ cuộc điều tra.

Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) và ghi âm giọng nói buồng lái (CVR) của máy bay hay còn gọi là các hộp đen đã được tìm thấy và các nhà điều tra hy vọng họ sẽ làm sáng tỏ thảm kịch này.

"Một cuộc điều tra có tầm quan trọng như vậy đòi hỏi phải có sự phân tích cẩn thận và thời gian đáng kể để đưa ra một cái gì đó cụ thể", Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges nói tại cuộc họp báo hôm 16/3.

Sầm Hoa