Loạt ảnh về một người mẫu khỏa thân, đứng dạng chân trên đầu rồng đá tại Tử Cấm Thành - cung điện xưa của các hoàng đế, đã gây phản ứng mạnh ở Trung Quốc. 

{keywords}

Một kiểu ảnh phản cảm được chụp ở Tử Cấm Thành

Chùm ảnh được một người dùng tên là "Wanimal" đăng lên trang Sina Weibo hôm 17/5 và gây ra nhiều tranh cãi và nhiều người chỉ trích các tấm ảnh là "bất kính".

Nhân dân Nhật báo dẫn thông báo của Ban quản lý Tử Cấm Thành hồi đầu tuần này cho biết, nhiếp ảnh gia không thông báo cho họ trước khi tiến hành chụp ảnh, và các nhân viên đã cố ngăn chặn vụ chụp trên.

Các tấm ảnh được chụp khi nơi này mở cửa cho người tham quan. Tử Cấm Thành là di tích lịch sử nổi tiếng ở Trung Quốc, thu hút 80.000 du khách tới tham quan mỗi ngày.

Ban quản lý Tử Cấm Thành cho rằng, việc ngồi trên các di tích văn hóa không chỉ vi phạm các giới hạn về luân thường đạo lý mà nó còn chứng tỏ sự thiếu tôn trọng các di tích, và đáng bị xã hội lên án.

Theo hình ảnh ghi lại bằng máy quay giám sát, 4 du khách đã vào Tử Cấm Thành trước khi những du khách khác tới. Sau đó, họ chụp ảnh khỏa thân

Luật pháp Trung Quốc quy định, bất cứ ai phơi bày cơ thể hoặc cư xử khiếm nhã nơi công cộng có thể bị giam giữ từ 5-10 ngày.

  • Hoài Linh