Tất cả người dân đảo quốc sư tử đã đồng loạt thể hiện lòng tiếc thương và những tình cảm thiêng liêng dành cho nhà sáng lập đất nước Lý Quang Diệu sau khi hay tin ông từ trần vào hồi 3h18 ngày 23/3/2015 (theo giờ địa phương).

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

Bà Roslina A Majid, 46 tuổi cùng hai con gái Sarah Allysah Norhisam và Sophia Amelia Norhisam không kìm đuợc nước mắt khi đến bệnh viện, nơi ông Lý Quang Diệu điều trị trong những ngày cuối đời. (Ảnh: Reuters)


{keywords}

Ông Raymond King, 44 tuổi đứng lặng người khi nghe tin ông Lý từ trần: “Tôi thấy cần phải đến để bày tỏ lòng tiếc thương người cha đã sáng lập  đất nước. Singapore sẽ không thể thịnh vượng như ngày nay nếu không có ông”. (Ảnh: Straitstimes)


{keywords}

Một công dân Trung Quốc, ông Guo Jing Qiang cũng đến bệnh viện để tỏ lòng tiếc thương nhà lãnh đạo vĩ đại của Singapore. (Ảnh: Straitstimes)


{keywords}

Ông Lý đã phải thở bằng máy và điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt sau khi nhập viện vào tháng trước vì bệnh viêm phổi. (Ảnh: Straitstimes)


{keywords}

Dù đã thôi giữ chức Thủ tướng từ năm 1990, ông Lý vẫn được người dân đảo quốc sư tử giành những tình cảm tin yêu, tín nhiệm và biết ơn. Trong ảnh là bà Eunice Ng, 41 tuổi. Bà và nhiều người dân Singapore đã đến Tanjong Pagar Community Club, xếp nến thành tên của nhà lãnh đạo để thể hiện tình cảm và lòng tiếc thương của nhân dân dành cho ông. (Ảnh: Straitstimes)


{keywords}

Nét mặt buồn bã của ông Lawrence Hee, 68 tuổi, một trong những người đầu tiên đến viếng ông Lý ở bệnh viện. Ông cho biết: "Tôi rất đau buồn. Ông ấy đã tạo nên Singapore". (Ảnh: Reuters)


{keywords}
Người đàn ông đứng cầu nguyện hàng giờ khi hay tin cựu Thủ tướng qua đời. (Ảnh: Twitter)

{keywords}

Cậu bé 5 tuổi Ryan Mackay đặt thiếp do mình tự vẽ để tưởng nhớ ông Lý. Cậu bé và mẹ, cô Sharon Tan là hai người đầu tiên tới khu tưởng niệm ông ở Istana. (Ảnh: Straitstimes)


{keywords}
Người dân Singapore bày tỏ lòng tiếc thương vị cha già vĩ đại của dân tộc. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Giờ sinh hoạt tại trường tiểu học Telok Kurau trở thành giây phút tưởng niệm cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu. (Ảnh: Straitstimes)


{keywords}

Quốc kỳ được treo rủ tại trường cấp hai Nữ sinh Raffles, khi các học sinh đồng loạt thể hiện lòng tưởng nhớ công ơn của nhà sáng lập đất nước. (Ảnh: Reuters)


{keywords}
Quốc kỳ rủ trong giờ chào cờ tại trường trung học cơ sở Duman. (Ảnh: Straitstimes)

{keywords}
Trong suốt 32 năm giữ chức Thủ tướng Singapore (1959-1972), ông Lý Quang Diệu được coi là người cha và nhà sáng lập dân tộc của Singapore ngày nay với những cải cách đất nước, đưa quốc gia này trở thành một cường quốc như ngày nay. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Hai người bạn, Ivan Teh và Andy Tan chia sẻ họ xem ông Lý chính là tấm gương sáng để noi theo. (Ảnh: Reuters)


{keywords}
Singapore tuyên bố quốc tang 7 ngày để tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu, từ ngày 23/3-30/3/2015. Trong thời gian này, tất cả các tòa nhà của chính phủ đều treo cở rủ, trong hình là cờ rủ tại Tòa nhà Quốc hội. (Ảnh: Reuters)

Lan Phương