{keywords}
Người đàn ông trị giá 100 tỷ đô la. Ảnh: Medium.com

Với xếp hạng này, ông Warren Buffett đã gia nhập câu lạc bộ siêu giàu độc nhất trên thế giới. Theo CNN, Warrent Buffett hiện là người giàu có thứ 6 trên thế giới, xếp ngay sau Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Năm nay, tỷ phú 99 tuổi này đã bổ sung thêm gần 13 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của mình khi cổ phiếu trong tập đoàn công nghiệp và bảo hiểm của ông tăng mạnh. Cổ phiếu của Tập đoàn Berkshire Hathaway (BRKA) tăng gần 15% trong năm 2021, mang lại cho công ty giá trị vốn hoá hơn 600 tỷ USD.

Ông Warrent và tập đoàn Berkshire Hathaway nổi tiếng với việc đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu tăng trưởng chậm, nhiều cổ phiếu trong số đó đã hoạt động trong năm nay khi thị trường tiếp tục hồi phục sau đại dịch Covid-19.

Theo Bloomberg, dù ông Buffett đã chạm mốc 100 tỷ USD nhưng vẫn giữ một khoảng cách xa so với người giàu nhất thế giới là CEO Jeff Bezos của Amazon – người trị giá tới 180 tỷ USD. Tỷ phú Elon Musk đứng thứ 2 với 178 tỷ USD.

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đứng thứ ba trong danh sách với 138 tỷ USD, trong khi Chủ tịch tập đoàn hàng hoá xa xỉ LVMH Bernard Arnault đứng thứ tư với 122 tỷ USD. CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đứng thứ 5 với tài sản trị giá 101 tỷ USD.

Ông Buffett đã quyên góp hàng tỷ đô la cho các hoạt động từ thiện và năm 2006, ông cam kết cho đi gần như toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện.

Hoài Linh

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới xáo trộn, Elon Musk 'soán ngôi' Bill Gates

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới xáo trộn, Elon Musk 'soán ngôi' Bill Gates

Elon Musk, chủ hãng xe điện Mỹ Tesla đã có một năm thăng hoa tột đỉnh khi soán ngôi giàu thứ 2 thế giới của tỷ phú Bill Gates.

Tỷ phú Mỹ hiến hết tài sản, dành 270 triệu USD giúp y tế Việt Nam

Tỷ phú Mỹ hiến hết tài sản, dành 270 triệu USD giúp y tế Việt Nam

Tỷ phú người Mỹ gốc Ireland Chuck Feeney đã cho đi mọi của cải của mình. Ông cũng dành 270 triệu USD để cải thiện hệ thống y tế công của Việt Nam.