Báo Oriental Daily đưa tin, một người đàn ông giấu tên, 63 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc suốt một thời gian dài cảm thấy khó chịu ở cổ họng, đặc biệt khi ông nuốt thức ăn cứng. Tuy nhiên, ông nghĩ chuyện đó bình thường và không đi thăm khám bác sĩ.

Gần đây, người đàn ông trung niên đã đi uống rượu và bị nôn lúc gần cuối cuộc nhậu. Trong khi nôn, ông cảm thấy đau nhói ở trong cổ họng và sau đó là sự xuất hiện đột ngột của một mẩu thịt trong miệng.

{keywords}
Khối u dài 15cm được cắt lấy từ thực quản của người đàn ông trung niên ở Hồ Bắc. Ảnh:  Oriental Daily

Điều kỳ lạ là mẩu thịt dường như dính vào đâu đó, khiến người đàn ông không thể khạc nó ra ngoài. Hoảng sợ, ông vội uống nước lọc để nuốt chửng mẩu thịt.

Sau khi đến khám ở bệnh viện Vũ Hán, ông được bác sĩ thông báo rằng, mẩu thịt thực tế là một khối u phát triển ở phần phía trên thực quản của ông. Kết quả các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng hơn hé lộ, khối u đã phát triển đến tận cổ họng và có nguy cơ làm nghẹt đường thở.

Để ngăn bệnh biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng bệnh nhân, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật để loại bỏ khối u dài 15cm, dày khoảng 4cm. May mắn, khối u sau đó được xác định là u xơ lành tính.

{keywords}
Bác sĩ điều trị và bệnh nhân 63 tuổi (phải) sau ca phẫu thuật loại bỏ u xơ thực quản. Ảnh: Oriental Daily

Theo trang WebMD, u xơ cấu tạo gồm các mô sợi hoặc mô liên kết, có thể phát triển ở bất kỳ cơ quan hay bộ phận nào trong cơ thể người. Mặc dù u xơ được phân loại là khối u lành tính, nhưng các bác sĩ thường cho phẫu thuật loại bỏ chúng vì u xơ có thể gây ra các triệu chứng khác ở bệnh nhân hoặc trong một số trường hợp nhất định sẽ trở thành ác tính về sau.

Về trường hợp người đàn ông trung niên ở Hồ Bắc, ông đã xuất viện sau phẫu thuật loại bỏ u xơ thực quản. Ông hiện không gặp biến chứng gì và đang trên đà phục hồi sức khỏe tốt.

Tuấn Anh