{keywords}
Người đàn ông ngồi xe lăn leo cao ốc chọc trời ở Hong Kong. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, ngày 16/10, anh chàng này tự kéo mình và xe lăn lên trên cao bằng dây thừng suốt hơn 10h nhằm quyên tiền cho các bệnh nhân mắc bệnh về tuỷ sống. Nhà leo núi 37 tuổi này, từng bị tai nạn xe cách đây 10 năm khiến anh bị liệt từ thắt lưng trở xuống.

“Tôi khá sợ. Khi leo núi, tôi có thể bám vào đá hoặc các lỗ nhỏ, song với kính, tất cả những gì tôi có thể dựa vào chỉ là một sơi dây mà tôi đang treo mình trên đó”.

Màn leo cao ốc chọc trời của Lai đã thu về 5,2 triệu đô Hong Kong tiền quyên góp.

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước năm 2011, Lai từng vô địch leo núi châu Á 4 lần và từng có lúc xếp hạng 8 leo núi toàn cầu. Sau khi bị tai nạn, Lai tiếp tục leo núi bằng cách gắn xe lăn với một hệ thống ròng rọc. Cách đây 5 năm, Lai đã chinh phục ngọn núi Lion Rock cao 495m. Ngọn núi này là một biểu tượng văn hoá dân gian, đại diện cho sức mạnh và sự gan góc của Hong Kong.

Lai cho biết: “Một số người không hiểu những khó khăn của người khuyết tật, một số người luôn cho rằng chúng tôi yếu ớt, cần sự giúp đỡ và hỗ trợ, cần sự thương hại của mọi người. Tuy nhiên, tôi muốn nói với tất cả mọi người, không nhất thiết phải như vậy. Nếu một người khuyết tật có thể toả sáng, họ đồng thời có thể có cơ hội, hy vọng, ánh sáng, họ không cần phải coi là yếu đuối”.

Hoài Linh

Bay giá rẻ, khách tàn tật phải tự bò lên máy bay

Bay giá rẻ, khách tàn tật phải tự bò lên máy bay

Vanilla Air, một hãng hàng không giá rẻ của Nhật, hôm nay (28/6) đã phải xin lỗi sau khi buộc một nam hành khách tàn tật phải bò lên máy bay.