Hai Shaulian, 57 tuổi, qua đời hôm 12/9 tại Trung tâm Y tế Wolfson ở Holon, Israel. Ông Shaulian từng kêu gọi người dân không nên tiêm vắc xin Covid-19 vì: "Không có dịch bệnh, vắc xin không cần thiết và nguy hiểm", Jerusalem Post đưa tin hôm 14/9.

"Tôi phải sử dụng một máy oxy. Nếu không có nó, tôi sẽ ngạt thở. Tôi cũng ngất xỉu nếu tháo máy ra và đi lại khoảng 3 m. Tôi đã ho rất nhiều", ông Shaulian cho biết trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội trong lúc điều trị bệnh.

{keywords}
Ông Hai Shaulia. Ảnh: Facebook/Hai Shaulian

Trong thông điệp cuối cùng gửi đến người ủng hộ, ông Shaulian nói rằng đang trong "tình trạng rất tồi tệ" nhưng vẫn kêu gọi "tiếp tục đấu tranh" trước những liều vắc xin Covid-19, theo Daily Beast.

Trước đó, ông Hai Shoulian thường xuyên tổ chức tuần hành phản đối các quy định phòng dịch, trong đó có đeo khẩu trang và sử dụng hộ chiếu vắc xin (hay thẻ xanh) ở Israel.

Ông Avi Shoulian, người thân của nạn nhân, cho biết giấy chứng tử của ông Hai kết luận rằng virus corona là nguyên nhân gây tử vong.

Ông Avi muốn khuyến khích những người ủng hộ Hai Shoulian "cứu lấy mạng sống của họ”. “Giá như tôi thuyết phục được Hai cứu lấy mạng sống của chính mình", ông Avi nói.

Ông Hai Shoulian phát bệnh vào tuần trước. Ông cho rằng cảnh sát đã "đầu độc" mình sau khi bị lực lượng này bắt giữ do gây rối trong một cuộc vận động.

Khi Covid-19 bùng phát lần đầu tiên, công việc kinh doanh của ông Shoulian bị phá sản. Theo Avi, ông Hai vì thất vọng đã quyết định trở thành một nhà hoạt động phản đối vắc xin Covid-19.

Theo số liệu thống kê do Bộ Y tế Israel công bố hôm 14/9, từ cuối tháng 7, các trường hợp mắc Covid-19 ở Israel đã tăng vọt. Có 17% ​​người Israel đủ điều kiện chưa được tiêm chủng, và nhóm này chiếm 65% số trường hợp mắc các triệu chứng nặng.

Theo Zing

Thêm cảnh báo mới về Covid-19, số ca tử vong ở Mỹ tăng cao

Thêm cảnh báo mới về Covid-19, số ca tử vong ở Mỹ tăng cao

Thế giới ghi nhận gần 467.000 ca nhiễm và khoảng 8.400 người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua.

Tổng thống Putin kỳ vọng vắc xin Sputnik V bảo vệ mình hiệu quả

Tổng thống Putin kỳ vọng vắc xin Sputnik V bảo vệ mình hiệu quả

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, tình huống ông tiếp xúc với người nhiễm bệnh sẽ giúp vắc xin Sputnik V thể hiện mức độ bảo vệ trước Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).