Theo hãng tin Reuters, hàng vạn người dân Myanmar đã xuống đường biểu tình tại thành phố Yangon trong ngày 18/2. Tại Mandalay, dòng người tiếp tục tuần hành nhằm yêu cầu chính quyền quân sự thả hai quan chức bị bắt giữ kể từ khi cuộc chính biến nổ ra. Còn ở thành phố cổ Bagan, đám đông biểu tình tiếp tục mang theo các biểu ngữ và cờ nhiều màu sắc xuống đường.

Trong một diễn biến khác, lực lượng cảnh sát thành phố Mandalay đêm 17/2 đã có cuộc đụng độ với một số nhân viên đường sắt, khiến ít nhất một nhân viên đường sắt bị thương ở chân do trúng phải đạn cao su.

Lực lượng cảnh sát và quân đội Myanmar hiện chưa đưa ra phản hồi về vụ việc trên, tuy nhiên trang Facebook của quân đội Myanmar cho biết việc các binh sĩ gìn giữ an ninh trên khắp đất nước “nhằm đảm bảo người dân có sự yên tĩnh và ngủ ngon”.

{keywords}
Người dân Myanmar biểu tình tại thành phố Yangon. Ảnh: Reuters
{keywords}
Dòng người diễu hành phản đối chính biến. Ảnh: Reuters
{keywords}
Một số người biểu tình dùng ôtô của họ chặn đường xá ở thành phố Yangon. Ảnh: Reuters
{keywords}
Dòng người diễu hành yêu cầu thả bà Aung San Suu Kyi. Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Người biểu tình bày tỏ sự phản đối chính quyền quân sự. Ảnh: Reuters

Tuấn Trần

Quân đội Myanmar điều động xe bọc thép đối phó người biểu tình

Quân đội Myanmar điều động xe bọc thép đối phó người biểu tình

Chính quyền quân sự ở Myanmar đã triển khai nhiều phương tiện bọc thép và cắt Internet tại các thành phố lớn trong hôm 15/2, trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình vẫn liên tục diễn ra trong tháng này.

Binh sĩ Myanmar bị tố nổ súng giải tán đám đông biểu tình

Binh sĩ Myanmar bị tố nổ súng giải tán đám đông biểu tình

Theo Reuters, lực lượng an ninh Myanmar tối 14/2 đã nổ súng để giải tán đám đông biểu tình bên ngoài một nhà máy thuộc thủ phủ Myitkyina của bang Kachin.