Nghiên cứu được thực hiện trên hàng trăm cư dân ở Kentucky đã bị nhiễm virus corona chủng mới hồi năm 2020, sau đó so sánh tình trạng tiêm chủng của những người bị tái nhiễm từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2021.

{keywords}
Tính đến nay, một nửa số người Mỹ đã được tiêm ngừa Covid-19 đầy đủ. Ảnh: AP

Các nhà nghiên cứu phát hiện, những người không được tiêm phòng có tỷ lệ tái nhiễm cao hơn so với những người đã được tiêm đầy đủ.

Nhóm tác giả kết luận rằng "để giảm khả năng bị nhiễm virus trong tương lai, tất cả những người đủ điều kiện nên được tiêm vắc xin Covid-19, ngay cả những người đã bị nhiễm SARS-CoV-2 trước đó".

Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh, "sự xuất hiện của các biến thể mới có thể ảnh hưởng đến thời gian miễn lây nhiễm" của cơ thể.

"Nếu bạn từng nhiễm Covid-19 trước kia, hãy đi tiêm", Giám đốc CDC Rochelle Walensky đưa ra lời khuyên. "Nghiên cứu này cho thấy bạn có nguy cơ tái nhiễm cao gấp đôi nếu bạn không được chủng ngừa. Tiêm vắc xin là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, đặc biệt là khi biến thể Delta đang hoành hành".  

Các quan chức y tế Mỹ từ lâu đã khuyến cáo những người thoát khỏi virus SARS-CoV-2 vẫn nên tiêm phòng. Tính đến 6/8, một nửa số người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).


Thanh Hảo

Nhật vượt mốc 1 triệu ca Covid-19, Philippines tái áp phong tỏa thủ đô

Nhật vượt mốc 1 triệu ca Covid-19, Philippines tái áp phong tỏa thủ đô

Truyền thông Nhật đưa tin, nước này vừa vượt mốc 1 triệu ca mắc Covid-19, trong bối cảnh dịch bùng phát mạnh vì biến thể Delta đang càn quét nhiều nơi, từ thủ đô Tokyo tới những vùng đô thị khác.