Thế giới từng chứng kiến không ít trường hợp người tưởng đã chết bỗng nhiên tỉnh giấc, sống lại.

Một số vụ việc được xác định do lỗi của nhân viên y tế, nhưng cũng có ca không tìm được lời giải hợp lý. Dưới đây là một vài ca đặc biệt nhất, bởi tính chất ly kỳ giống như trong những cuốn phim kinh dị của điện ảnh Mỹ.

Tỉnh giấc giữa đám tang

Vụ việc hy hữu này xảy ra ở Aurora, Philippines. Nhân vật chính là một cô bé 3 tuổi. Mặc dù tên của cô bé được giữ kín, nhưng hình ảnh và video giây phút cô bé sống lại trong quan tài đã xuất hiện trên rất nhiều tờ báo quốc tế.

Vài ngày trước lễ tang của mình, cô bé bị sốt và được cha mẹ đưa tới bệnh viện. Ở đây, các bác sỹ đã thông báo cô bé chết lâm sàng và không qua khỏi. Gia đình vô cùng đau đớn. Tang lễ của cô bé được cử hành tại một nhà thờ.

{keywords}
Ảnh: Wordpress

Tuy nhiên, khi lễ tang đang diễn ra, một người hàng xóm bỗng nghe thấy tiếng động vang lên từ bên trong quan tài nên đã tò mò lật nắp ra xem. Mọi người vô cùng ngạc nhiên, khi thấy cô bé bắt đầu cử động và tỉnh lại.

Thanh tra Heidil Teelan cho biết, “các nhân viên y tế đã xác định bệnh nhân không còn dấu hiệu của sự sống. Các dấu hiệu trên cơ thể đều khẳng định cô bé đã chết”. Theo viên thanh tra, có thể cô bé bị hôn mê sâu hiếm gặp.

Sau khi “sống lại”, cô bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Một tuần sau đó, cô bé được trở về nhà.

"Bố ơi, cho con uống nước"

Trường hợp của cậu bé 2 tuổi Kelvin Santos ở Brazil cũng khá giống với cô bé trên, nhưng tiếc rằng kết thúc không có hậu như vậy.

{keywords}
Kelvin (ảnh nhỏ) và bố. (Ảnh: Wordpress)

Kelvin cũng bị sốt trước đó vài ngày và các bác sĩ thông báo cậu bé đã tử vong. Anh Antonio, bố của Kelvin, đã vô cùng đau khổ. Trong khi lễ tang diễn ra, anh vô thức thốt lên “Kelvin, làm ơn hãy ở lại với cha”.

Vài giờ sau đó, cậu bé đột ngột “tỉnh lại” và nói với bố, “Bố ơi, cho con uống nước”. Cha cậu bé cho biết, “mọi người la hét hoảng sợ, còn tôi thì nghĩ rằng con trai mình đã quay trở lại. Nó đã quay trở lại với tôi”.

Tuy nhiên, sau khi uống nước, Kelvin nằm xuống và lần này cậu bé không tỉnh dậy nữa. Dù mọi người nhanh chóng đưa cậu bé đến bệnh viện, nhưng phép màu đã không xảy ra một lần nữa.

Cha cậu bé cho rằng, đây là một sơ suất của các nhân viên y tế nên đã khởi kiện. Vụ kiện đã kéo dài một thời gian sau đó.

Gần bị ướp xác thì tỉnh

Một ca bất ngờ sống lại khác cũng khiến nhiều người sợ hãi, đó là trường hợp của ông Walter Williams ở Mississippi, Mỹ. Các nhân viên y tế đã xác định người đàn ông 78 tuổi này không còn nhịp tim, nên báo cho người nhà.

{keywords}
Ảnh: Wordpress

Thi thể ông Walter sau đó đã được đặt trong túi đựng tử thi và giao cho nhân viên nhà tang lễ để ướp xác theo yêu cầu của gia quyến. Cháu trai ông đã ở cùng với các nhân viên tang lễ trong đêm trước khi ướp xác.

Tuy nhiên, vào 2h30 sáng, những người trông coi bất ngờ nghe thấy tiếng động bên trong túi chứa tử thi. Và rồi người chết từ từ sống lại. Các nhân viên ở nhà tang lễ đã được một phen kinh sợ.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy những chuyện thế này. Ông ấy không còn thở. Nhưng ông ấy đã sống lại”, một nhân chứng chia sẻ. Cho tới nay, các nhân viên điều tra và y tế vẫn chưa thể lý giải được ca đặc biệt này.

Phương Thảo

Bỗng dưng gặp lại người vợ đã chết 2 năm trước

Một người đàn ông đã vô cùng sốc khi nhìn thấy người vợ đã mất cách đây 2 năm trên một chương trình truyền hình.

Bị vợ chém 'của quý' vì không tặng hoa ngày 8/3

Một người đàn ông Romania đã bị vợ chém 'của quý' vì thiếu lãng mạn trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Luật sư hé lộ âm mưu ghê sợ của kẻ ấu dâm khét tiếng

Cựu luật sư của Marc Dutroux vừa tiết lộ kế hoạch ghê rợn của thân chủ mình. Dutroux là sát thủ hàng loạt, kẻ ấu dâm khét tiếng người Bỉ.

Tiểu thư nhà giàu chi hơn trăm tỷ tổ chức sinh nhật

Cô nàng Maya Henry (15 tuổi) tới từ San Antonio (Texas) đã được cha mẹ chi tới 6 triệu USD (khoảng 133 tỷ đồng) để tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cực kỳ hoành tráng.

Một tay cởi phăng 6 chiếc áo ngực trong nháy mắt

Một trung tâm mua sắm tại Trung Quốc đã kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với cuộc thi cởi áo ngực bằng một tay.