Các hành khách trên chiếc du thuyền Sun Princess đến từ Anh, Australia và New Zealand, đã bị tấn công trên đảo Réunion ở Ấn Độ Dương hôm 1/3, khi chiếc du thuyền cập bến.

Chiếc Sun Princess thuộc cùng một hãng với chiếc Diamond Princess, du thuyền buộc phải cách ly ngoài khơi cảng Yokohama, Nhật Bản vì có hành khách nhiễm virus. Chiếc Sun Princess chở khoảng 2.000 người – Guardian đưa tin.

{keywords}
 Cảnh sát đã phải đối mặt với một nhóm người bạo loạn ở cảng Le Port, phản đối các hành khách xuống tàu

Yannis Latchimy, một trong khoảng 30 người biểu tình, cho biết: “Chúng tôi không biết liệu những người này có bị bệnh hay không, hay họ đã được xét nghiệm chưa. Việc này là vô cùng nguy hiểm”.

Cảnh sát buộc phải can thiệp khi những người biểu tình cố gắng ngăn hành khách rời cảng. Một số người đã ném sỏi và chai lọ vào lực lượng an ninh. Ban đầu, đám đông tụ tập ở cảng để yêu cầu những người rời tàu phải được kiểm tra sức khoẻ để loại trừ khả năng virus lây lan.

{keywords}
 Chiếc du thuyền Sun Princess cập bến đảo Réunion hôm 1/3

Latchimy nói: “Chúng tôi không phản đối việc du khách đến đây. Việc đó là cần thiết cho sự phát triển của nền kinh tế. Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng không có rủi ro virus corona lây lan”.

Không có hành khách nào nhận lấy các khẩu trang được nhân viên y tế địa phương cung cấp ở bến cảng, và cũng không ai được kiểm tra thân nhiệt.

Dự kiến, chiếc du thuyền sẽ rời hòn đảo để đến Mauritius hôm 8/3 tới. Trước đó, con tàu đã bị từ chối bởi chính quyền Madagascar hôm 13/2, vì thời gian 14 ngày ủ bệnh chưa kết thúc kể từ khi nó ghé qua Thái Lan, nơi virus đang lây lan.

Hiện ở đảo Réunion chưa có trường hợp nhiễm Covid-19 nào được ghi nhận.

{keywords}
 Một số người ném chai lọ, sỏi đá vào cảnh sát
{keywords}
Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để khống chế
{keywords}
Số đông cảnh sát đặc nhiệm đã có mặt tại bến cảng

Anh Thư