Với dân số 20 triệu người, Istanbul hàng ngày phải chịu cảnh tắc đường giờ cao điểm thuộc hàng kinh khủng nhất thế giới.

TIN BÀI KHÁC:

Tuy không phải là thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul lại là thành phố đông đúc nhất, thu hút nhiều người từ nhiều nơi khác nhau ở cả trong và ngoài nước này.

{keywords}

TomTom, công ty chuyên về giao thông và dịch vụ dẫn đường của Hà Lan, xếp Istanbul đứng đầu danh sách những thành phố tắc đường nhất thế giới hồi tháng 4/2015.


Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà Istanbul đang phải đối mặt là nạn tắc đường giờ cao điểm. Người dân thành phố này luôn gặp khó khăn trong việc di chuyển từ điểm này sang điểm khác. Có khi một đoạn đường ngắn bình thường chỉ đi mất 20 phút thì vào thời điểm tắc đường phải mất tới 2 giờ.

Theo trang Fresher Globe, trung bình mỗi năm, một người lái xe ôtô ở Istanbul phải khởi động máy và dừng lại khoảng 32.520 lần. Còn theo báo cáo của TomTom, công ty chuyên về giao thông và dịch vụ dẫn đường của Hà Lan, mỗi năm, người tham gia giao thông ở Istanbul mất 125 giờ 'tê liệt' giữa đường.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nạn tắc đường thường xuyên ở Istanbul. Số lượng xe tư nhân quá lớn, dân số quá đông, trong khi các dịch vụ vận tải công cộng không đủ về số lượng và không tốt về chất lượng.

Và mặc dù chính quyền thành phố đã tích cực phát triển và đưa vào phục vụ các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe điện ngầm, xe buýt... để giải bài toán giao thông nhưng tình hình vẫn không mấy cải thiện.

Một số hình ảnh giao thông đông đúc ngột ngạt ở Istanbul:

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

Thanh Hảo