“Tại London, Ngoại trưởng Pompeo sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Boris Johnson và người đồng cấp Dominic Raab để thảo luận về các vấn đề ưu tiên toàn cầu, trong đó có các kế hoạch phục hồi kinh tế hậu Covid-19, những vấn đề có liên quan tới Trung Quốc và Hong Kong, cũng như đàm phán về Hiệp định thương mại tự do Mỹ-Anh”, Reuters dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Mỹ công bố trước chuyến thăm.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Anh. Ảnh: Twitter

Theo tờ Standard của Anh, chuyến thăm của ông Pompeo diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Trung Quốc và cả hai nước Mỹ và Anh thời gian gần đây khá căng thẳng.

Hồi tuần trước, Washington đã chính thức bác bỏ hầu hết các yêu sách hàng hải của Bắc Kinh tại Biển Đông, cũng như tăng cường máy bay tới khu vực này để giám sát hoạt động của Trung Quốc.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab hôm 20/7 tuyên bố nước này ngừng hiệp ước dẫn độ với Hong Kong vì lý do Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia lên đặc khu này. Trước đó vào hôm 1/7, Chính phủ Anh đồng ý cho phép khoảng ba triệu người Hong Kong đủ điều kiện được cấp hộ chiếu hải ngoại của Anh cùng những người phụ thuộc đến định cư ở xứ sở sương mù và chờ nhập quốc tịch.

Tuấn Trần

Ngoại trưởng Mỹ bị cấp dưới tố cáo "hành vi đáng ngờ"

Ngoại trưởng Mỹ bị cấp dưới tố cáo "hành vi đáng ngờ"

Một nhân viên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ đã làm đơn khiếu nại lên cơ quan giám sát về "các hành vi đáng ngờ" có liên quan đến Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ông Trump dọa điều lực lượng tới các thành phố Mỹ chống biểu tình

Ông Trump dọa điều lực lượng tới các thành phố Mỹ chống biểu tình

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ cử thêm nhiều nhân viên hành pháp liên bang tới các thành phố lớn của Mỹ để kiểm soát biểu tình đang tiếp diễn khắp toàn quốc.