{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ (phải) và người đồng nhiệm Nga. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hồi tháng 6, tờ New York Times dẫn lời giới chức tình báo Mỹ cho hay, một đơn vị tình báo quân sự Nga đã bí mật treo thưởng cho các nhóm quân liên quan tới Taliban để giết binh sĩ liên quân ở Afghanistan, gồm cả lính Mỹ.

Tổng thống Donald Trump cho hay, ông không nhận được thông tin gì vì nhiều quan chức tình báo Mỹ nghi ngờ về tính chân thực của nó. Tuy nhiên, một số nguồn tin Mỹ và châu Âu lại mâu thuẫn với tuyên bố của lãnh đạo Nhà Trắng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Ngoại trưởng Pompeo từ chối nói liệu ông có cho rằng thông tin trên là đúng, nhưng khẳng định Washington không chấp nhận việc đó.

“Nếu Nga treo thưởng để giết người Mỹ hay người châu Âu, họ sẽ phải trả giá đắt. Đó là những gì tôi chia sẻ với Ngoại trưởng Nga Lavrov”, ông Pompeo nói khi đang có chuyến thăm chính thức ở Cộng hoà Czech.

Tháng trước, các nguồn tin Mỹ và châu Âu nắm được tin tình báo cho hay, Mỹ đã nhận được báo cáo mới, củng cố cho những cáo buộc Nga đã khuyến khích các nhóm quân liên quan tới Taliban giết lính Mỹ và lính liên quân ở Afghanistan.

Báo cáo này được đưa ra khi Mỹ đàm phán với Taliban và Chính phủ Afghanistan nhằm xúc tiến một thoả thuận hoà bình được đưa ra hồi tháng 2, vốn đề cập tới việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

Hoài Linh

Mỹ giải thích lý do đưa thêm quân tới biên giới Nga

Mỹ giải thích lý do đưa thêm quân tới biên giới Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper cho biết, Mỹ sẽ chuyển quân về phía đông, theo hướng biên giới Nga để giúp “ngăn chặn” Moscow.

Nga tung video chặn máy bay do thám Mỹ ở Biển Đen

Nga tung video chặn máy bay do thám Mỹ ở Biển Đen

Nga cho rằng khu vực Biển Đen đặc biệt thu hút các phi công Mỹ trong năm nay.