“Chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa trong khu vực và cả thế giới. Nước Mỹ sẽ hợp tác cùng Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia đồng minh khác nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên”, hãng tin Yonhap dẫn lời ông Blinken.

{keywords}
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Hàn Quốc Chung Eui-yong. Ảnh: Yonhap

Ngoại trưởng Mỹ tái khẳng định cam kết của chính quyền Washington về mối quan hệ đồng minh với Seoul, khi ông coi quan hệ Mỹ-Hàn là “kiên định, vững vàng và bắt nguồn từ tình bạn, sự tin tưởng lẫn nhau và chia sẻ những lợi ích”.

“Liên minh giữa Mỹ và Hàn Quốc là ‘điểm mấu chốt’ cho sự hòa bình, an ninh và thịnh vượng không chỉ cho hai quốc gia, mà còn cho cả khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và toàn thế giới. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và tôi có mặt ở đây nhằm tái khẳng định cam kết của nước Mỹ về mối quan hệ liên minh. Chúng tôi muốn đạt được mục tiêu chia sẻ tầm nhìn về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, cũng như về quyền con người, dân chủ và luật pháp”, ông Blinken nói thêm.

Dự kiến, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vào ngày 18/3 sẽ tham dự cuộc họp chung với Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong để bàn về tình hình khu vực Đông Bắc Á.

Tuấn Trần

Mỹ khẳng định bảo vệ Hàn Quốc trước ‘các thách thức chưa từng có’

Mỹ khẳng định bảo vệ Hàn Quốc trước ‘các thách thức chưa từng có’

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định quan hệ đồng minh với Hàn Quốc hiện nay quan trọng hơn bao giờ hết, để đối phó “các thách thức chưa từng có”.

Em gái Kim Jong Un tái xuất, cảnh báo "nhẹ" Hàn Quốc

Em gái Kim Jong Un tái xuất, cảnh báo "nhẹ" Hàn Quốc

Trong thông điệp mới nhất, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là bà Kim Yo Jong đã đưa ra lời cảnh báo về các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.