{keywords}
Ảnh: Reuters

Bloomberg và Reuters dẫn lời hai nhân vật nắm được tình hình cho biết. Thông tin được đưa ra sau khi Washington tuyên bố sẽ huỷ việc đối xử đặc biệt với Hong Kong và Trung Quốc cần đánh giá lại quan hệ với Mỹ khi căng thẳng song phương leo thang vì vấn đề Hong Kong.

Theo một trong hai nguồn tin trên, công ty Cofco và Sinograin của Trung Quốc được lệnh ngừng mua nông sản Mỹ. Họ cũng dừng mua một loạt đơn hàng thịt lợn, ngô và bông của Mỹ, nguồn tin đề nghị giấu tên cho hay. Tuy nhiên, các công ty tư nhân không nhận được lệnh trên.

Trung Quốc có thể mở rộng lệnh cấm với các mặt hàng nông sản khác của Mỹ nếu Washington có thêm những động thái mới, nguồn tin trên cho biết thêm.

Hiện, Bộ Thương mại Trung Quốc lẫn hai đơn vị Cofco và Sinograin đều chưa trả lời bản fax đề nghị bình luận về thông tin trên.

Cuối tuần trước, Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ sẽ bắt đầu quá trình tước một số vị thế thương mại ưu tiên của Hong Kong. Tuy nhiên, ông Trump không nêu chi tiết sẽ có những thay đổi nào và những miễn trừ nào được áp dụng. 

 

Hoài Linh