“Tôi nhận toàn bộ trách nhiệm cho những hành động của mình, và hối hận sâu sắc khi đã gây ra tổn thương cùng sự xấu hổ cho gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp tới từ bang Tây Virginia. Tôi hy vọng việc từ chức ngày hôm nay sẽ loại bỏ những vấn đề gây ảnh hưởng tới Cơ quan lập pháp của bang, cũng như giúp các đồng nghiệp nỗ lực hết mình trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho bang Tây Virginia”,  CBS News dẫn thông cáo của ông Evans cho biết.

{keywords}
Nghị sĩ Derrick Evans. Ảnh: AP

“Và quan trọng hơn, tôi hy vọng việc bản thân từ chức sẽ khởi đầu cho sự hàn gắn, giúp chúng ta có thể tiến về phía trước như một đất nước”, thông cáo viết thêm.

Theo CBS News, ông Evans là một trong ba người bị Tòa án Quận Columbia buộc tội trong ngày 9/1, do có liên quan tới cuộc bạo động xảy ra ở tòa nhà Quốc hội Mỹ ở đồi Capitol hôm 6/1 vừa qua. Ông Evans đã bị kết hai tội danh “cố ý đột nhập vào các tòa nhà và khu đất giới nghiêm mà không có sự cho phép”, và “có hành vi bạo động và gây mất trật tự tại đồi Capitol”.

Ngoài ra theo Bộ Tư pháp Mỹ, ông Evans đã truyền hình trực tiếp việc bản thân tham gia, cũng như hô hào kích động đám đông xông vào tòa nhà Quốc hội.

Toàn cảnh cuộc khủng hoảng trên đồi Capitol

Tuấn Trần

Mỹ xem xét triển khai binh sĩ có vũ trang đến thủ đô

Mỹ xem xét triển khai binh sĩ có vũ trang đến thủ đô

Giới quân sự Mỹ đang xem xét lại lệnh hạn chế sử dụng vũ lực áp đặt lên quân đội, để đối phó với các cuộc bạo loạn có thể xảy ra ở Washington DC thời gian tới.

Mỹ bắt kẻ trộm bục phát biểu, gác chân lên bàn Chủ tịch Hạ viện Pelosi

Mỹ bắt kẻ trộm bục phát biểu, gác chân lên bàn Chủ tịch Hạ viện Pelosi

Richard Barnett bị bắt ở bang Arkansas và là một trong số nhiều người biểu tình đột nhập toà nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.