Các nghị sĩ đảng Dân chủ đã đưa ra một dự luật nhằm ngăn cản Tổng thống Donald Trump tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên.

Dự luật được trình trong bối cảnh lo ngại gia tăng về việc chính quyền của Tổng thống Trump thất bại trong việc thương thuyết với Bình Nhưỡng, báo The Guardian của Anh đưa tin.

{keywords}

Dự luật "Không tiến hành một cuộc tấn công trái luật chống Triều Tiên" là dự luật thứ hai được đưa ra nhằm ngăn cản người đứng đầu Nhà Trắng khởi động một cuộc chiến đơn phương.

Hồi đầu năm, một dự luật tương tự đã được đưa ra nhằm ngăn Tổng thống Mỹ tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân chặn trước nhằm vào một đối thủ ngoại quốc khi mà Quốc hội Mỹ chưa tuyên bố chiến tranh.

Dự luật mới ngăn chặn Tổng thống Trump đánh Triều Tiên mà không cần sự phê chuẩn của Quốc hội do nghị sĩ đảng Dân chủ John Conyers ở Hạ viện và nghị sĩ Ed Markey ở Thượng viện đưa ra. Dự luật này được hai trong số 61 nghị sĩ đảng Cộng hòa ở Hạ viện ủng hộ, song nó không nhận được sự hậu thuẫn nào của đảng Cộng hòa ở Thượng viện.

Những người ủng hộ dự luật nói, văn bản này sẽ không được thông qua nếu không nhận được thêm sự ủng hộ của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, nó giúp thu hút sự chú ý về thẩm quyền không giới hạn của Tổng thống Mỹ trong việc ra lệnh dùng vũ khí hạt nhân, vốn có thể phóng trong vòng vài phút. Được biết, không có quan chức nào có thể ngăn chặn hay trì hoãn việc phóng loại vũ khí này.

Hoài Linh

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Các bác sĩ Italia vừa tiếp nhận một cô gái 21 tuổi mắc bệnh cực hiếm, mỗi khi bị stress hay vận động hoặc thậm chí đi ngủ, máu sẽ thấm ra từ mặt và lòng bàn tay.

Chiếc nút đỏ gây tò mò trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ

Chiếc nút đỏ gây tò mò trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ

Trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ luôn có một cái nút màu đỏ, thường để cạnh điện thoại song hiếm ai biết công dụng thực sự của nó là gì.

Bí ẩn xác ướp hình người dưới chân cầu ở Anh

Bí ẩn xác ướp hình người dưới chân cầu ở Anh

Tờ Bưu điện Bristol của Anh đưa tin, một vật thể giống như xác ướp đã xuất hiện dưới chân cầu Bristol, lưng dựa vào tường, khiến nhiều người rùng mình.

Cảnh khách Á mua sữa bột tới tấp ở Australia

Cảnh khách Á mua sữa bột tới tấp ở Australia

Không để nhân viên siêu thị có thời gian xếp các hộp sữa lên kệ, các vị khách người châu Á lao đến lấy tới tấp, một phụ nữ Australia tường thuật.

Máy bay rơi tự do hàng nghìn mét, khách sợ đứng tim

Máy bay rơi tự do hàng nghìn mét, khách sợ đứng tim

Một máy bay của AirAsia mang số hiệu QZ 535 chở 145 hành khách đi từ Perth, Australia tới Bali đã bất ngờ rơi tự do hơn 7.300m chỉ vài phút sau khi cất cánh.