{keywords}
 

Các nghị sĩ Dân chủ tuyên bố, hành động của các nghị sĩ đảng Cộng hoà đã làm tổn hại an ninh quốc gia vì một số nghị sĩ đã mang thiết bị điện tử vào căn phòng được bảo đảm an toàn. 

Theo Reuters, cuộc đột kích của các đảng viên Cộng hoà diễn ra khi Laura Cooper, một quan chức quốc phòng Mỹ chịu trách nhiệm giám sát các vấn đề Ukraina và Nga, chuẩn bị đưa ra các chứng thực trong phòng kín.

Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump, do đảng Dân chủ khởi xướng, hiện tập trung vào việc ông Trump đề nghị Tổng thống Ukraina điều tra đối thủ Joe Biden vì lợi ích chính trị cá nhân.

Khi cuộc đối đầu kịch tính diễn ra, cảnh sát Đồi Capitol đã được triệu tới và lập lại trật tự trong phòng họp. Một nhân chứng có mặt trong phòng họp lúc đó cho biết, các nghị sĩ Cộng hoà mang điện thoại di động vào, dù việc mang thiết bị điện tử vào phòng họp đó bị cấm.

“Họ cố tình ngăn chặn điều tra”, nghị sĩ đảng Dân chủ Ted Lieu nói.

Trong khi đó, các nghị sĩ Cộng hoà cho rằng các quy định điều tra luận tội mà lãnh đạo đảng Dân chủ, hiện đang nắm quyền ở Hạ viện, đưa ra là không công bằng.

Cuộc đột kích của các nghị sĩ đảng Cộng hoà đã thu hút được sự chú ý của toàn nước Mỹ. Động thái này đã làm dịch chuyển sự tập trung của công chúng vào lời khai của một nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, vốn đưa ra cách đây vài ngày.

Theo đó, nhà ngoại giao này nói, ông ta nghe được tin Tổng thống Donald Trump sẽ rút viện trợ quân sự khỏi Ukraina, nếu Tổng thống Ukraina không cam kết điều tra ông Joe Biden.

Hoài Linh