Một nữ nghi phạm bị buộc tội giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol đã được trả tiền để tham gia hàng loạt trò chơi khăm trước khi nạn nhân tử vong, BBC dẫn lời luật sư biện hộ cho biết.

Kim Chol, người được cho là Kim Jong Nam - anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tử vong tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2/2017 sau khi bị bôi chất độc thần kinh VX lên mặt.

{keywords}
Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia) và Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam)

Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia) và Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan tới cái chết của người đàn ông này. Tuy nhiên, cả hai đều không nhận tội và cho rằng họ bị lừa.

Tại phiên xét xử diễn ra vào hôm 22/2, các luật sư biện hộ cho biết hai nữ nghi phạm đã được trả tiền để tham gia hàng loạt các trò chơi khăm tương tự tại các sân bay, khách sạn, trung tâm mua sắm trong vài ngày trước khi Kim Chol bị sát hại.

Theo ông Gooi Soon Seng, luật sư đại diện cho Aisyah, nữ nghi phạm Indonesia đã được một người Triều Tiên trả 4.000 ringgit (1.020 USD) để bay tới Macao, nơi Kim Chol sống lưu vong.

Luật sư Gooi cũng nói rằng chuyến đi đã được sắp đặt để Aisyah có thể tham gia các trò chơi khăm cho một chương trình truyền hình thực tế nhưng đã bị hủy vì các lý do không nói rõ.

Mặc dù không xác nhận những tuyên bố của luật sư biện hộ song cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, người dẫn đầu cuộc điều tra cho biết năm ngày trước khi Kim Chol bị sát hại, nữ nghi phạm Indonesia đã gửi một tin nhắn cho một người bạn, nói rằng cô sắp tới Macao để "ghi hình".

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Diễn biến bất ngờ vụ Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến bất ngờ vụ Đoàn Thị Hương

Nghi phạm người Indonesia cho biết, vài tuần trước vụ án, cô từng được thuê tham gia một hoạt động mà cô tin là một trò chơi khăm của Nhật Bản.

Thông tin mới nhất vụ xử Đoàn Thị Hương

Thông tin mới nhất vụ xử Đoàn Thị Hương

Kim Chol - người được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - đã gặp một công dân Mỹ vài ngày trước khi bị sát hại.

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ xử Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ xử Đoàn Thị Hương

Phiên tòa xử hai nữ nghi phạm bị cáo buộc giết hại người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mở lại hôm 22/1.

Phiên xử Đoàn Thị Hương tạm dừng dịp Giáng sinh, năm mới

Phiên xử Đoàn Thị Hương tạm dừng dịp Giáng sinh, năm mới

Phiên xử gây chú ý, cáo buộc Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sát hại người được cho là Kim Jong Nam tạm dừng vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, tới 22/1/2018 mới tiếp diễn.

Thế giới 24h: Lời chứng chấn động vụ Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Lời chứng chấn động vụ Đoàn Thị Hương

Tại Tòa án Tối cao Malaysia, Tiến sĩ K. Sharmilah cho biết, nạn nhân Triều Tiên có 12 chai thuốc giải độc trong balô vào thời điểm bị sát hại.