Theo AP, Siti Aisyah, người Indonesia, được trả tự do sau 2 năm bị tạm giam.

Siti Aisyah đã mau chóng rời phòng xét xử và bước lên một chiếc xe ô tô đang chờ sẵn. Trước các phóng viên, người phụ nữ này cho hay, mãi tới sáng nay cô mới biết thông tin mình được trả tự do. "Tôi rất ngạc nhiên và vô cùng hạnh phúc".

{keywords}
Nghi phạm giết hại "Kim Jong Nam" được thả

Được biết, thẩm phán đã tuyên bố tha bổng Siti Aisyah, sau khi các công tố viên cho biết họ muốn rút cáo buộc với nghi phạm này. Đại sứ Indonesia tại Malaysia là Rusdi Kirana cho biết, ông cảm ơn chính phủ Malaysia.

Phiên xét xử nghi phạm người Việt Nam là Đoàn Thị Hương đã tạm dừng sau diễn biến bất ngờ trên. Theo đúng lịch, sáng nay Đoàn Thị Hương bắt đầu bước vào phiên biện hộ sau nhiều tháng trì hoãn.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 13/2/2017. Hai nữ nghi phạm cho biết, họ nghĩ rằng đang tham gia một trò chơi khăm trên truyền hình. 

Salim Bashir, một luật sư biện hộ của Đoàn Thị Hương, trước đó cho hay, "Đoàn Thị Hương tự tin và sẵn sàng kể lại mọi chuyện. Mọi việc khác hẳn với những gì các công tố viên nêu ra. Cô ấy chỉ tham gia một chương trình chơi khăm và không có ý định giết hại hay làm bị thương bất cứ ai".

Hoài Linh