Hiện công việc có thu nhập tốt nhất ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên là lái taxi. Các tài xế làm cho hãng taxi nhà nước chỉ phải nộp 1/2 số tiền kiếm được hàng ngày cho công ty, phần còn lại là đem về.

Chosul Inbo dẫn các nguồn tin cho hay, các tài xế có thể kiếm được kha khá tiền do có nhiều khách hàng. "Thông thường, luôn có hàng dài khách chờ xe ở phía trước nhà ga Bình Nhưỡng và taxi luôn trong tình trạng thiếu", nguồn tin cho hay.

{keywords}
Xe taxi trên đường phố Triều Tiên - Ảnh Media Corp

Bình Nhưỡng hiện có hơn 1.000 taxi. Một số thương nhân trở nên giàu có từ việc buôn bán ngoài chợ, thường thuê xe có người lái cả tháng để vận chuyển hàng hóa.

{keywords}
Xe taxi trên đường phố Triều Tiên - Ảnh Media Corp

Nhiều thập niên trước, taxi là hình ảnh hiếm có trên đường phố Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, vài năm gần đây - bắt đầu từ 2013, đội hình taxi của thành phố này đã được mở rộng, do có nhiều xe mới được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tới thời điểm nay, có 4 công ty taxi đang hoạt động ở Bình Nhưỡng, gồm cả một công ty do hãng hàng không quốc gia Air Kory vận hành. 

"Nếu đi khoảng 5km, bạn sẽ phải trả 5-6USD. Số tiền đó, có thể là rất lớn với bất cứ ai ở Triều Tiên, song hàng nghìn người vẫn sử dụng taxi mỗi ngày", Simon Cockerell, Tổng giám đốc công ty du lịch Koryo và là du khách thường xuyên tới Triều Tiên cho hay.

Taxi hoạt động nhiều đã dẫn tới tình trạng tắc đường tại Bình Nhưỡng. Một số khách thường xuyên đi taxi cho hay đôi lúc họ bị muộn giờ họp vì giao thông tắc nghẽn. Trong khi tắc đường là chuyện thường thấy tại các thành phố lớn khắp thế giới, nhưng điều này rất hiếm có ở Bình Nhưỡng.

  • Hoài Linh