Theo hãng thông tấn Reuters, chuyến đi tới công viên giải trí nằm bên hồ chứa nước Qargha ở thủ đô Kabul được xem là giây phút thư giãn hiếm hoi của các tay súng Taliban.

{keywords}
Các tay súng Taliban thoải mái vui chơi tại công viên giải trí gần hồ chứa nước Qargha ở Kabul. Ảnh: Reuters

Dù vẫn mang theo vũ khí hạng nặng, song các tay súng của Taliban thoải mái uống trà và ăn đồ ăn nhẹ mua từ các quầy bán ven hồ. Một số thì xếp hàng để chơi những trò chơi trong công viên như tàu cướp biển hay vòng đu quay siêu tốc.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Tôi cảm thấy rất vui khi được tới Kabul và tham quan hồ chứa Qargha lần đầu tiên trong đời. Chúng tôi được người dân chào đón như những người anh em", Halimi, một tay súng 24 tuổi đến từ tỉnh Maidan Wardak, chia sẻ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Đa phần các chiến binh Taliban chưa từng đặt chân tới Kabul cho tới ngày lực lượng này giành được quyền kiểm soát thủ đô của Afghanistan ngày 15/8. Một số háo hức muốn được tới công viên giải trí trước khi quay trở lại nhiệm vụ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Halimi tiết lộ đã gặp một người họ hàng tại công viên, và cả hai đã có chuyến dã ngoại để ăn mừng chiến thắng của Taliban.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Sau khi giành quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ Afghanistan, Taliban giờ đây đang phải đảm đương nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trong bối cảnh tình hình tại quốc gia Trung Á này vẫn rơi vào bất ổn sau ít nhất 3 cuộc tấn công vào các cơ sở tôn giáo vào tuần trước.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Một trong số các vụ tấn công kể trên diễn ra tại một nhà thờ ở vùng đông bắc Afghanistan, khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương. IS-K, một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan, đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Taliban muốn 'mở chương mới' trong quan hệ với Mỹ

Taliban muốn 'mở chương mới' trong quan hệ với Mỹ

Phái đoàn của Mỹ và Taliban trong ngày 9/10 đã mở cuộc đối thoại song phương đầu tiên kể từ thời điểm Mỹ rút quân và Taliban lên nắm quyền trở lại ở Afghanistan.