{keywords}
Các nhà hoạt động đeo khẩu trang, tập trung tại công viên Julianapark ở Utrecht, Hà Lan để ủng hộ Ngày Quốc tế Phụ nữ

Theo Daily Mail, chủ đề năm nay là "Lựa chọn để thử thách" đã thu hút hàng nghìn bài viết trên mạng xã hội, nhiều người đăng ảnh chân dung tự chụp lên Instagram cùng với biểu tượng một cánh tay giơ lên trời kèm chú thích lý giải những thành kiến và sự bất bình đẳng mà họ đang đấu tranh.

{keywords}
Cảnh mọi người tập trung ở Hà Lan để vận động cho bình đẳng giới

Trên Twitter, các thẻ gắn bắt đầu bằng # đã trở thành một cách để truyền bá nhận thức về các cuộc biểu tình đang diễn ra ở hơn 40 quốc gia, với việc phụ nữ ở Israel nằm dài trong quan tài để đại diện cho những người đã thiệt mạng do bạo lực gia đình hay cảnh phân phát hoa ở Nga, Trung Quốc.

Trong khi đó, ở Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan và Ấn Độ, đường phố tràn ngập người biểu tình đòi bình đẳng và tìm kiếm công lý cho phụ nữ cá biệt. Ở đâu đó tại Anh và Canada, các tấm biển ảo đã được sắp đặt để tôn vinh những người phụ nữ đấu tranh vì sự thay đổi tích cực.

{keywords}
Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bumble, Baukjen, Superdrug và Netflix nằm trong nhóm các thương hiệu bày tỏ sự ủng hộ với Ngày Quốc tế phụ nữ bằng cách chia sẻ những câu nói và mặt hàng do phụ nữ làm.

Ngày Quốc tế phụ nữ bắt đầu được kỷ niệm vào đầu những năm 1900, với hơn 15.000 phụ nữ ở New York tham gia các chiến dịch đòi rút ngắn giờ làm, trả lương cao hơn và quyền được bỏ phiếu vào năm 1908.

Ý nghĩa của Ngày Quốc tế phụ nữ trở nên sâu sắc hơn kể từ khi Clara Zetkin gợi ý rằng nó nên trở thành một phong trào toàn cầu tại một hội thảo của những phụ nữ lao động tại Copenhagen vào 1910.

Hoài Linh 

Cội nguồn ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và một năm kỷ niệm khác thường

Cội nguồn ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và một năm kỷ niệm khác thường

Suốt hơn một thế kỷ qua, người dân trên khắp thế giới đã tưng bừng kỷ niệm 8/3 như ngày đặc biệt dành riêng cho phụ nữ.