Ngày 15/12/2004, Bộ trưởng Nội vụ Anh David Blunkett tuyên bố từ chức giữa những cáo buộc lợi dụng cương vị, giúp đẩy nhanh cấp thị thực cho người trông trẻ của tình cũ.

Căng thẳng với Nga, Ukraina phải mua khí đốt giá cắt cổ

Ấn tượng xe thiết giáp ‘con cọp’ tối tân của Israel

Thêm một cuộc điều tra 'lơ lửng trên đầu' ông Trump

{keywords}
 

Trong thông báo từ chức, ông Blunkett khẳng định không làm gì sai trái, song những thắc mắc về sự trung thực của ông đã gây tổn hại cho chính phủ. “Tôi luôn trung thực khi tường thuật lại những gì đã diễn ra. Tuy nhiên, những thông tin về việc xin thị thực được đẩy nhanh khiến tôi phải nhận trách nhiệm”, ông Blunkett nói.

Ông Blunkett cho biết đã quyết định từ chức, sau khi một cuộc điều tra công bố một loạt thư điện tử giữa văn phòng của ông với các quan chức di cư về đơn xin ở lại Anh của Leoncia Casalme.

{keywords}
Kimberly Quinn và ông Blunkett

Cuộc điều tra tập trung vào việc làm thế nào đơn xin thị thực của Casalme lại được cấp chỉ trong vài tuần, trong khi cô này được thông báo có thể mất tới một năm để xử lý. Leoncia Casalme là người trông trẻ của Kimberley Quinn, tình cũ của ông Blunkett.

Sự ra đi của ông Blunkett là cú đòn giáng vào chính phủ của Thủ tướng thời đó là Tony Blair, khi chỉ còn vài tháng là tới tổng tuyển cử.

Những rắc rối với ông Blunkett bắt đầu nảy sinh vào tháng 8 khi tờ The News of the World tiết lộ, ông có quan hệ tình ái với một phụ nữ đã có gia đình. Người tình bí ẩn này sau đó được tiết lộ là Kimberly Quinn, chủ bút tạp chí The Spectator.

Mối quan hệ giữa ông Blunkett và cô Kimberly bị công khai. Ông Blunkett sau đó bắt đầu khiếu kiện để đòi tiếp xúc với cậu con trai William 2 tuổi của tình cũ. Ông cho rằng cậu bé là con ông. Ông cũng khẳng định mình là cha đứa bé đang ở trong bụng của cô Quinn.

Ông Blunkett trở thành Bộ trưởng Nội vụ Anh năm 2001, vài tháng trước khi nước Mỹ bị khủng bố tấn công. Trong thời gian làm Bộ trưởng, ông đã thúc đẩy để thông qua nhiều chính sách cứng rắn và gây tranh cãi về chống khủng bố, người xin tị nạn và các hành vi phản xã hội. 

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Tang thương bao trùm nước Mỹ

Ngày này năm xưa: Tang thương bao trùm nước Mỹ

Ngày 14/12/2012, một vụ xả súng xảy ra tại trường tiểu học Sandy Hook ở bang Connecticut (Mỹ) khiến 28 người thiệt mạng.

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Ngày này năm xưa: Ly kì chiến dịch tìm bắt Saddam Hussein

Sau 9 tháng triển khai một trong những chiến dịch truy lùng gắt gao nhất trong lịch sử, lính Mỹ đã bắt được Saddam Hussein.

Bí ẩn quanh chiếc thẻ 'cảnh sát ngầm Đông Đức' của Putin

Bí ẩn quanh chiếc thẻ 'cảnh sát ngầm Đông Đức' của Putin

Báo Bild của Đức vừa đăng tải một bức ảnh chụp một tấm thể cảnh sát ngầm Đông Đức (Stasi) có vẻ như thuộc về Tổng thống Nga Vladimir Putin.