Các tin tặc đã lấy cắp hơn 2 tỷ ruble (31 triệu USD) từ các tài khoản thường xuyên giao dịch tại Ngân hàng Trung ương Nga, Reuters đưa tin.


Ông Artyom Sychyov, một quan chức tại Ngân hàng Trung ương Nga đã nhắc tới vụ mất cắp này tại một cuộc họp báo, đồng thời cho biết các tin tặc đã cố gắng để lấy trộm khoảng 5 tỷ ruble.

{keywords}

Ngân hàng Trung ương Nga (Ảnh: FinanceFeeds)

Theo một báo cáo được công bố hôm 2/12 của Ngân hàng Trung ương Nga, các tin tặc đã đột nhập vào các tài khoản tại ngân hàng này bằng cách làm giả các giấy ủy nhiệm của một khách hàng.

Cùng ngày, Nga cho biết đã lật tẩy một âm mưu của các tổ chức gián điệp nước ngoài nhằm gây ra sự hỗn loạn trong hệ thống ngân hàng của quốc gia này thông qua một làn sóng phối hợp các cuộc tấn công mạng và các báo cáo truyền thông xã hội giả về việc các ngân hàng sẽ phá sản.

Các nhà quản lý tài chính gần đây đã thúc giục các nhân hàng tăng cường an ninh mạng trước một loạt các vụ trộm cắp tinh vi nhằm vào các nhà băng trên toàn thế giới.

Nỗi lo sợ về các cuộc tấn công nhằm vào các ngân hàng đã gia tăng kể từ hồi tháng 2/2016 khi một nhóm tin tặc lấy cắp 81 triệu USD trong các quỹ mà Ngân hàng Trung ương của Bangladesh gửi tại New York Fed. Các cơ quan lập pháp trên toàn thế giới cũng đang săn lùng những tên tội phạm mạng đã đánh cắp tiền bằng cách sử dụng các yêu cầu chuyển khoản gian lận được gửi qua mạng lưới tin nhắn của ngân hàng SWIFT.

Sầm Hoa

Trump bất ngờ điện đàm với lãnh đạo Đài Loan

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 2/12 lần đầu tiên điện đàm với lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc) Thái Anh Văn.

Ký ức bị tra tấn hãi hùng của tù nhân IS

Abdel Razzaq Jalal im lặng ngắt quãng đầy đau đớn khi kể về cảnh anh bị các phiến quân IS tra tấn trong một nhà tù ở Mosul, Iraq.

Lý do không ngờ khiến máy bay Colombia gặp nạn

Đoạn ghi âm bị rò rỉ về những phút cuối cùng của chuyến bay cho thấy, phi công đã yêu cầu được phép hạ cánh do “tất cả nguồn điện đã mất” và việc thiếu nhiên liệu.