Trong video, phóng viên của kênh Zvezda đã đích thân trải nghiệm những tiện nghi bên trong một chiếc limousine Aurus bọc thép màu trắng tại triển lãm công nghệ quốc phòng IDEX 2019 đang diễn ra ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE).

Siêu xe Aurus Senat do Viện NAMI của Nga chế tạo trong khuôn khổ dự án Kortezh triển khai từ năm 2013 theo đặt hàng của Chính phủ Nga. Không chỉ sở hữu thiết kế sang chảnh cùng lớp vỏ chống đạn pháo, mẫu limousine này còn được trang bị mọi tiện nghi cao cấp nhất.

Bên trong xe, tài xế có thể sử dụng hai màn hình đa phương tiện trên bảng táp-lô, với một màn hình được đặt ngay sau vô lăng giống như cụm táp-lô truyền thống và màn hình còn lại ở giữa bảng điều khiển.

Ở phía sau xe còn có thêm các màn hình phụ, gồm một màn hình nhỏ ở chính giữa và một màn hình lớn giống tivi ở phần ngăn cách tài xế với khu vực hành khách phía sau. Ở hai bên thành xe cũng có hai màn hình giống cửa sổ nhỏ gắn camera, hiển thị cho những người ngồi bên trong thấy mọi thứ đang diễn ra bên ngoài xe mọi lúc.

"Tôi không muốn ra khỏi xe. Tôi thích ngồi nguyên trong này và di chuyển đây đó... Vô cùng thoải mái", một vị khách tham gia triển lãm nói về trải nghiệm của mình trên siêu xe Aurus.

Ông Putin đã bỏ siêu xe Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman để chuyển sang dùng chiếc limousine Aurus Senat màu đen trong lễ tái tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga hồi tháng 5/2018. Kể từ đó, mẫu siêu xe bọc thép mới đã thu hút rất nhiều sự quan tâm chú ý của cộng đồng quốc tế và được nhiều quan chức hàng đầu của Nga sử dụng làm phương tiện đi lại.

Video quy trình sản xuất siê xe Aurus Senat. Nguồn: Sputnik

Mới đây, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga đã cho đăng tải một đoạn video tiết lộ quy trình sản xuất siêu xe Aurus Senat, từ bản vẽ của nhà thiết kế đến khâu đồ họa máy tính, chế tạo động cơ và cuối cùng là thử nghiệm xe.

Theo hãng thông tấn Sputnik, chiếc limousine bọc thép sử dụng động cơ hybrid V8 và V12 do Nga phát triển, với khả năng chống chịu va chạm tuyệt vời. Mẫu siêu xe này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2019 để phục vụ nhu cầu thị trường nội địa, với giá bán lẻ được tin hơn 150.000USD.

Tuấn Anh