Bức vẽ được cho là tấm chân dung chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã xuất hiện đầu tuần này nhân chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel.

Đảng Cộng hòa giữ Thượng viện, Dân chủ chiếm Hạ viện

Phép thử sức mạnh ông Trump

Ông Trump làm gì trong lúc diễn ra bầu cử giữa kỳ?

BBC cho biết, hai bức tranh chân dung của ông Kim và ông Diaz-Canel đã được treo bên ngoài sân bay quốc tế Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng vào hôm 4/11 khi Chủ tịch Cuba tới đây.

{keywords}
Hai bức tranh chân dung của ông Kim và ông Diaz-Canel được treo bên ngoài sân bay quốc tế Sunan. (Ảnh: KCTV)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju đã đích thân tới đón vợ chồng ông Diaz-Canel. Sau khi nhà lãnh đạo Cuba kết thúc chuyến thăm 3 ngày tại Triều Tiên, ông Kim cũng ra sân bay tiễn ông Diaz-Canel.

{keywords}
Ông Kim Jong Un ra sân bay tiễn ông Diaz-Canel. (Ảnh: Rodong)

Chân dung của cha và ông nội người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng được treo tại hầu hết các tòa nhà ở Triều Tiên, nhưng đây là lần đầu tiên bức chân dung của ông Kim được công bố trước công chúng kể từ khi ông nắm quyền điều hành đất nước vào năm 2011.

{keywords}
Chân dung lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố Chủ tịch Kim Jong Il được treo tại hầu hết các địa điểm công cộng Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Trong bức chân dung có kích cỡ lớn hơn người thật, nhà lãnh đạo Triều Tiên đang mỉm cười và hơi nghiêng về phía bên trái, mặc một bộ đồ Tây và đeo cà-vạt.

Sầm Hoa

Kim Jong Un tươi cười đón tiếp Chủ tịch Cuba

Kim Jong Un tươi cười đón tiếp Chủ tịch Cuba

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel nhất trí sẽ mở rộng và tăng cường các mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'dọa' Mỹ

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'dọa' Mỹ

Triều Tiên cảnh báo Mỹ rằng nước này sẽ “nghiêm túc” cân nhắc quay lại một chính sách quốc gia nhằm chế tạo vũ khí hạt nhân.

Kim Jong Un bất ngờ nhượng bộ Mỹ

Kim Jong Un bất ngờ nhượng bộ Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ tiết lộ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chấp nhận cho các thanh sát viên Mỹ tới thăm hai cơ sở thử tên lửa, hạt nhân trọng yếu của nước này.

Rút khỏi INF với Nga, ông Trump 'nhắn' gì cho Kim Jong Un?

Rút khỏi INF với Nga, ông Trump 'nhắn' gì cho Kim Jong Un?

Quyết định rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung năm 1987 với Nga, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngầm phát đi một thông điệp tới Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Kim Jong Un đội tuyết thị sát công trình

Kim Jong Un đội tuyết thị sát công trình

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đội tuyết đi thị sát một công trình xây dựng tại phía bắc đất nước.