{keywords}
 

Theo Reuters, với 528.964 ca nhiễm virus corona đã được xác nhận, Nga hiện là quốc gia có số ca nhiễm nhiều thứ ba thế giới, sau Brazil và Mỹ. Song con số tử vong hiện là 6.948, thấp hơn nhiều các quốc gia khác. 

“Nga làm mọi việc khá suôn sẻ và thoát khỏi dịch với tổn thất tối thiểu…Nhưng ở Mỹ, điều đó không xảy ra”, Tổng thống Putin tuyên bố trên đài truyền hình quốc gia hôm 14/6.

Ông Putin nói, hệ thống chính trị Nga giải quyết khủng hoảng tốt hơn Mỹ vì giới chức liên bang và vùng làm việc như cùng một đội, không có sự bất đồng như ở Mỹ.

“Tôi không thể tưởng tượng được ai đó trong chính phủ hay chính quyền vùng ở Nga lại nói, chúng tôi sẽ không làm việc mà chính phủ hay Tổng thống yêu cầu. Có vẻ như vấn đề ở Mỹ là bè phái, trong trường hợp này là lợi ích đảng được đặt lên trên lợi ích của người dân và toàn xã hội”, người đứng đầu Kremlin nói.

Theo Tổng thống Nga, virus corona đã phơi bày cuộc khủng hoảng nội bộ sâu sắc từ thời Tổng thống Mỹ Donald Trump thắng cử và những nỗ lực của phe đối lập trong việc xói mòn tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu.

Hoài Linh

Putin giữ vai trò chính khi Nga chiếm sân bay Kosovo

Putin giữ vai trò chính khi Nga chiếm sân bay Kosovo

Tổng thống Nga Putin cho biết, ông là nhân vật chủ chốt khi quân đội Nga tiếp quản sân bay ở Kosovo vào cuối cuộc chiến năm 1999.

Putin lần đầu lên tiếng về bạo loạn ở Mỹ

Putin lần đầu lên tiếng về bạo loạn ở Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng tình hình bạo loạn ở Mỹ bộc lộ những khủng hoảng nội tại của nước này.