Một tổ hợp tên lửa phòng không S-300 đã được chuyển tới Syria để bảo vệ căn cứ hải quân và các tàu chiến của Nga.


Thông tin về việc triển khai S-300 đã được phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov xác nhận.

{keywords}
Tổ hợp tên lửa S-300. (Ảnh: RT)

“Syria đã nhận được một hệ thống tên lửa S-300. Hệ thống được thiết kế để đảm bảo sự an toàn cho căn cứ hải quân ở thành phố Tartus và các tàu chiến đang hoạt động ở khu vực duyên hải [Syria]…", ông Konashenkov nói với RT.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, hiện vẫn chưa rõ tại sao việc triển khai hệ thống tên lửa này lại khiến phương Tây rối rít lên. “S-300 đơn thuần là một hệ thống phòng vệ và không gây ra mối đe dọa nào”, ông khẳng định.

Ông cũng nói thêm rằng, trước khi triển khai S-300, Nga đã điều các hệ thống tên lửa phòng không Fort tới Syria.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau một báo cáo của Fox News về việc một hệ thống S-300 của Nga đã được triển khai tới Syria. Fox News dẫn lời ba quan chức Mỹ cho hay Moscow “tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quân sự tại Syria”.

Sầm Hoa

Nga có thể tập trận chung với Việt Nam năm tới

Lục quân Nga tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung với một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, vào năm 2017.

Putin hủy hiệp ước an ninh hạt nhân, Obama nổi đóa

Căng thẳng Nga - Mỹ đang lên một cao trào mới: Washington dừng hội đàm về nội chiến Syria ngay sau khi Moscow tuyên bố rút khỏi hiệp ước an ninh hạt nhân song phương đã 16 năm tuổi.

Hillary 'khoét sâu' vào nghi án Trump trốn thuế

Hillary Clinton vừa tung đòn công kích Donald Trump như biểu tượng của một "hệ thống gian lận" sau khi có thông tin rằng tỷ phú Mỹ có thể đã không trả thuế thu nhập suốt 18 năm trời.