“Chính quyền Washington và London hoàn toàn hiểu hậu quả của những hành động như vậy và bản chất các đòn đáp trả từ Nga. Nhưng dù vậy, họ vẫn muốn ‘thử’ việc chúng tôi áp dụng các biện pháp đáp trả quân sự khi cần thiết, đồng thời cố gắng ‘chiếm đoạt’ hệ thống tuần duyên và hệ thống kiểm soát lãnh hải của chúng tôi”, ông Ryabkov nói với hãng tin TASS.

{keywords}
Chiến hạm HMS Defender của Anh bị Nga tố xâm nhập lãnh hải. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Rõ ràng họ đã cố gắng đạt được nhiều mục đích với hành động gây hấn, và điều này thật đáng tiếc. Tôi hy vọng chính quyền và giới quân sự Anh, Lầu Năm Góc và Nhà Trắng đã học được điều gì đó từ sự leo thang vừa qua”, ông Ryabkov nói thêm.

Ngoài ra, Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng đề cập đến cuộc tập trận Sea Breeze 2021 có sự tham gia của Hải quân Mỹ, Ukraina và gần 30 quốc gia tại Biển Đen.

“Chúng tôi sẵn sàng đánh trả những kẻ cơ hội. Nhưng chúng tôi cảnh báo họ rằng, tốt hơn hết nên gìn giữ sự hòa bình trong khu vực Biển Đen”, ông Ryabkov nhấn mạnh.

Những phát biểu trên của ông Ryabkov được đưa ra trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Nga hồi tuần trước coi các động thái gần đây của nhiều tàu chiến NATO tại Biển Đen là “sự khiêu khích nguy hiểm”.

Tuấn Trần

Máy bay Nga diễn tập ném bom tàu chiến trên Biển Đen

Máy bay Nga diễn tập ném bom tàu chiến trên Biển Đen

Quân đội Nga hôm 3/7 cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã diễn tập ném bom vào các tàu ​​chiến giả định của đối phương trên Biển Đen.  

Nga tố Mỹ và NATO biến Biển Đen thành khu vực đối đầu quân sự

Nga tố Mỹ và NATO biến Biển Đen thành khu vực đối đầu quân sự

Theo Bộ Ngoại giao Nga, các động thái gần đây của nhiều tàu chiến NATO tại Biển Đen là “sự khiêu khích nguy hiểm”.