Thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi có thể đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo hãng tin Itar-tass, Bộ Quốc phòng Nga đang xác minh thông tin trên nhằm khẳng định chắc chắn tên al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích gần Raqqa, Syria.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Cuộc không kích nhằm vào một cuộc họp của các lãnh đạo IS diễn ra hôm 28/5.

"Thông tin trên đang được kiểm chứng qua nhiều nguồn. Có nhiều tin nói thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi cũng có mặt tại cuộc họp bàn về các hướng rút lui khỏi Raqqa", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay chiến đấu Su-34 và chiến đấu cơ đa nhiệm Su-35 đã tấn công cái gọi là Hội đồng quân sự IS ở Raqqa, bắc Syria hôm 28/5. Cuộc không kích diễn ra trong khoảng thời gian từ 21h35 tới 21h45 sau khi hình ảnh từ máy bay không người lái xác nhận địa điểm họp.

  • Hoài Linh
Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Những tàu sân bay được mệnh danh 'Chúa tể đại dương'

Nhằm tăng quy mô và sức mạnh của hải quân, các nước đều tự đóng tàu sân bay hoặc mua từ nước khác. Hiện, nhiều nước đang sở hữu tàu sân bay, loại tàu được mệnh danh là "Chúa tể của đại dương".

Công bố chi tiết âm mưu ám sát Kim Jong Un

Công bố chi tiết âm mưu ám sát Kim Jong Un

Truyền thông quốc gia Triều Tiên gần đây đã công bố một đoạn video bằng chứng về việc một nam công dân nước này được Mỹ, Hàn Quốc trả tiền để ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Tháng 2/1959, một nhóm 9 người đi trượt tuyết thiệt mạng ở phía bắc dãy núi Ural. Những người trẻ tuổi này chết trong hoàn cảnh khá lạ, cho đến giờ nó vẫn là một bí ẩn.