{keywords}
Cảnh khó tin khi các nhà ngoại giao Nga rời Triều Tiên. Ảnh: RT

Reuters dẫn thông tin phái bộ ngoại giao Nga đăng trên Facebook cho biết, các nhà ngoại giao nước ngoài lũ lượt rời khỏi quốc gia này và hiện giờ tại Triều Tiên chỉ còn chưa tới 290 người ngoại quốc.

“Việc nhiều người rời khỏi thủ đô của Triều Tiên là có thể hiểu được. Không phải tất cả mọi người đều có thể chịu được tất cả những hạn chế chưa từng có trong tình trạng khắc nghiệt như vậy, việc thiếu trầm trọng hàng hoá thiết yếu, gồm cả thuốc, thiếu cơ hội chữa bệnh…”.

Triều Tiên đã đóng cửa biên giới để ngăn chặn đại dịch Covid-19, cấm đi lại quốc tế và hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại trong nước.

Hiện, ở Triều Tiên chỉ còn 9 đại sứ, 4 đại biện lâm thời đang đại diện cho quốc gia của họ. Hầu hết các đại sứ quán đều cắt giảm nhân viên xuống mức thấp nhất, phái bộ ngoại giao Nga cho biết.

Anh, Brazil, Đức và nhiều quốc gia khác đã khoá cửa phái bộ tại Triều Tiên trong khi tất cả nhân viên quốc tế tại các tổ chức nhân đạo quốc tế đã rời nước này, tin từ phái bộ ngoại giao Nga.

“Có một điểm rõ ràng là, thật không may, nhóm mới nhất rời khỏi Triều Tiên sẽ không phải nhóm cuối cùng, việc người ngoại quốc rời Triều Tiên vẫn tiếp diễn”, phái bộ ngoại giao Nga cho hay.

Tháng trước, một nhóm các nhà ngoại giao Nga và người thân đã phải tự tay đẩy xe chở đồ khỏi Triều Tiên giữa lúc quốc gia này chặn mọi hình thức vận chuyển người qua biên giới.

Hình ảnh và video mà Bộ Ngoại giao Nga công bố vào thời điểm đó cho thấy một chiếc xe gòong, chất đầy vali và túi được các nhân viên ngoại giao nước này tự mình đẩy qua biên giới Triều Tiên.

Hoài Linh

Cảnh tượng khó tin khi các nhà ngoại giao Nga rời Triều Tiên

Cảnh tượng khó tin khi các nhà ngoại giao Nga rời Triều Tiên

Vì biên giới bị đóng chặt do đại dịch Covid-19, các nhà ngoại giao Nga tại phái bộ ở Bình Nhưỡng phải chất đồ và tự đẩy xe đẩy từ Triều Tiên về nước.

Ông Kim Jong Un dự lễ khởi công công trình "khủng" nhất Triều Tiên

Ông Kim Jong Un dự lễ khởi công công trình "khủng" nhất Triều Tiên

Ngày 23/3, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã tham dự lễ khởi công một công trình xây dựng lớn nhất nước này trong nhiều năm trở lại đây.