“Việc sơ tán sẽ được tiến hành bởi 4 vận tải cơ quân sự bay từ sân bay Ulyanovsk cách thủ đô Moscow 500km về phía nam. Các máy bay này sẽ chở theo nước uống, lương thực, chăn ấm và nhiều đội y tế”, hãng tin RT trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (25/8) cho biết.

{keywords}
Ảnh minh họa: Reuters

“Theo chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã tổ chức việc sơ tán cho hơn 500 công dân Nga cùng các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể CSTO và Ukraina”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin RT, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hồi tuần trước từng hé lộ rằng chính quyền Moscow sẽ cho sơ tán những công dân Afghanistan nếu có nước thứ ba chịu chấp nhận cho họ tị nạn.  

Việc Taliban tiến vào Kabul, Afghanistan hôm 15/8 đã gây ra cảnh hỗn loạn tại sân bay thành phố này thời gian gần đây, khi hàng chục nghìn người dân muốn lên những chuyến bay để rời khỏi đất nước.

                                                      >>> Cập nhật chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Taliban cấm người Afghanistan rời đất nước, bác bỏ gia hạn sơ tán

Taliban cấm người Afghanistan rời đất nước, bác bỏ gia hạn sơ tán

Taliban tuyên bố sẽ không cho phép người Afghanistan sơ tán nữa và cảnh báo Mỹ phải tuân thủ với hạn chót rút quân vào ngày 31/8.

Ông Biden giữ hạn chót hoàn tất 'cuộc không vận lớn nhất lịch sử'

Ông Biden giữ hạn chót hoàn tất 'cuộc không vận lớn nhất lịch sử'

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ giữ nguyên hạn chót rút hoàn toàn các lực lượng của nước này khỏi Afghanistan là ngày 31/8 tới.