Nhà sản xuất súng trường huyền thoại của Nga - Kalashnikov sẽ trình làng những khẩu AK-74M đã được hiện đại hóa vào lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng (9/5) tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, trang RT đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Phiên bản AK-74M nâng cấp có trang bị đèn pin và thiết bị giảm thanh khi bắn.

Những khẩu súng trường tấn công mới sẽ được trang bị các thiết bị ngắm bắn quang điện tử và laser hiện đại, đèn pin cho khu vực tầm nhìn thấp và thiết bị giảm tiếng ồn, công ty Kalashnikov Concern hôm 6/5 cho hay.

Khẩu súng trường cũng sẽ bao gồm một súng phóng lựu 40-mm và một lưỡi lê. Súng AK-74M được nâng cấp sẽ có độ chính xác tăng 50% trong khoảng cách bắn 300m, bất kể điều kiện thời tiết, cũng như thời gian trong ngày. 

Vũ khí hiện đại này sẽ được các học viên của hai trường hải quân hàng đầu tại Nga, Cao đẳng Hải quân Đô đốc S.O. Makarov Hạm đội Thái Bình Dương và Học viện Hải quân Đô đốc Nakhimov Hạm đội Biển Đen, trình diễn tại lễ duyệt binh ngày 9/5 tới.

Màn biểu diễn sức mạnh quân sự tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow sẽ đánh dấu 70 năm thắng lợi của Xô viết trước phát xít Đức trong Thế chiến II.

Sầm Hoa