{keywords}
Nga phê chuẩn vắc-xin ngừa Covid-19 thứ hai. Ảnh: Sputnik

Theo RT, loại vắc-xin mới mang tên EpiVacCorona do trung tâm nghiên cứu sinh học Vector sản xuất ở Siberia.

Nằm gần thành phố Novosibirsk, Vector là một cơ sở công nghệ sinh học và chuyên về virus đẳng cấp thế giới. Trung tâm này sở hữu một trong những bộ sưu tập virus đầy đủ nhất thế giới, gồm cả Ebola, SARS và đậu mùa.

Phó thủ tướng Nga Tatyana Golikova nói, 60.000 liều vắc-xin này sẽ sớm được phân phát. Bà Tatyana cũng cho hay, có 40.000 người tự nguyện sẽ tham gia cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, trong đó có cả những người trên 65 tuổi.

Theo ông Alexander Ryzhikov, người đứng đầu phòng cúm và lây nhiễm của trung tâm Vector, vắc-xin thứ hai này sẽ tạo ra miễn dịch trong ít nhất 6 tháng và mọi người có thể tiêm vắc-xin nhiều lần.

Hồi tháng 8, Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới công bố vắc-xin ngừa Covid-19 mang tên Sputnik V. 

Kể từ đó tới nay, hàng nghìn người Nga đã được tiêm vắc-xin. Với vắc-xin thứ hai và một loại thứ ba sắp được đăng ký, người Nga sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Vắc-xin thứ ba ngừa virus corona đang được Trung tâm khoa học liên bang Chumakov, ở Moscow sản xuất

Hoài Linh

Nga bắt đầu phân phối rộng vắc-xin ngừa Covid-19

Nga bắt đầu phân phối rộng vắc-xin ngừa Covid-19

Theo Bộ Y tế Nga, lô vắc-xin ngừa Covid-19 Sputnik V đầu tiên đã được cấp phép cho công chúng sử dụng và hiện đã được lưu hành dân sự. 

Nhà sản xuất vắc-xin Covid-19 của Nga đề nghị giúp ông Trump

Nhà sản xuất vắc-xin Covid-19 của Nga đề nghị giúp ông Trump

Viện nghiên cứu Gamaleya của Nga, nhà sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 được phê duyệt lưu hành đầu tiên trên thế giới, tuyên bố sẵn sàng trợ giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông được chẩn đoán nhiễm virus.