Các lực lượng vũ trang Nga, lúc 2h chiều nay (9/5), tổ chức lễ diễu binh tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow để kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Xem video:

Hãng thông tấn Sputnik News đưa tin, năm nay, quy mô duyệt binh của Không quân Nga nhỏ hơn so với mọi năm nhưng không kém phần hoành tráng. Ngoài thủ đô Moscow, 28 thành phố của Nga cũng tổ chức kỷ niệm sự kiện này.

{keywords}
Ảnh: Sputnik News

Hiện diện tại lễ diễu binh ở Moscow có nhiều vũ khí hiện đại, đặc biệt là các xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 Terminator, pháo phản lực Tornado, robot chiến đấu cùng vũ khí siêu thanh mới.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Nga duyệt đội hình các lực lượng vũ trang. Ảnh: VCG/ Reuters.

Bên cạnh đó có các xe tăng T-72B3, thiết giáp BTR-82A, xe chiến đấu bộ binh BMP-3, pháo tự hành MSTA-S, hệ thống tên lửa Buk-M2, hệ thống tên lửa Pantsir- S, hệ thống tên lửa Yars.

{keywords}
Ảnh: VCG

Các mẫu vũ khí đầy triển vọng như tăng Armata, xe bọc thép Kurganets, boomerang, pháo tự hành Koalitsya, robot chiến đấu Uran-6  và Uran-9 cũng góp mặt.

{keywords}
Đại bác khai hỏa bên ngoài Điện Kremlin. Ảnh: Reuters

Không quân Nga có 75 phi hành đoàn chiến thuật, tầm xa và vận tải quân sự tham gia, với các chiến cơ uy lực và hiện đại, nổi bật là tiêm kích MiG-31K có hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal mới nhất.

{keywords}
 

Theo Sputnik News, tất cả các vũ khí kể trên đều đã được trang bị cho quân đội Nga hoặc đang được thử nghiệm thực chiến.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lễ diễu binh 2018 có sự góp mặt của hơn 12.500 binh sĩ, hơn 150 đơn vị vũ khí hiện đại và thiết bị quân sự.

Ở Nga và các thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập SNG, Ngày Chiến thắng phát xít được coi là quốc lễ và là ngày nghỉ.

Thanh Hảo

Điểm mặt siêu xe của các lãnh đạo Nga

Điểm mặt siêu xe của các lãnh đạo Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/5 đã sử dụng một chiếc limousine mới do Nga sản xuất để đi từ tòa nhà thượng viện tới đại sảnh Andreyevsky trong điện Kremlin.

Uy lực xe tăng tự động Uran-9 của Nga

Uy lực xe tăng tự động Uran-9 của Nga

Kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải những hình ảnh về cuộc thử nghiệm sức mạnh của Phương tiện Chiến đấu Mặt đất Không người lái Uran-9.

Nga thay đổi thế nào dưới quyền Putin?

Nga thay đổi thế nào dưới quyền Putin?

Nước Nga đã có rất nhiều thay đổi kể từ khi ông Putin lần đầu được bầu làm Tổng thống năm 2000.

Căng thẳng với Nga, Mỹ-NATO vội vã thay đổi cấu trúc quân sự

Căng thẳng với Nga, Mỹ-NATO vội vã thay đổi cấu trúc quân sự

Căng thẳng tăng cao với Nga đã khiến NATO và các thành viên liên minh quân sự này đang có nhiều thay đổi về cấu trúc quân sự ở châu Âu.

Xem tên lửa siêu thanh, dàn vũ khí khủng Nga sắp 'khoe'

Xem tên lửa siêu thanh, dàn vũ khí khủng Nga sắp 'khoe'

Tại buổi tổng duyệt cho lễ diễu binh kỷ niệm 73 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức, Nga lần đầu tiên ra mắt tên lửa hành trình, đạt tốc độ tối đa gấp 10 lần âm thanh.