{keywords}
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga lên án, tuyên bố đáp trả trừng phạt của Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo Moscow, Tổng thống Mỹ Biden từng bày tỏ mong muốn bình thường hoá quan hệ với Nga khi điện đàm với Tổng thống Putin hồi đầu tuần này.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, các động thái thù địch của Mỹ đã làm tăng nhiệt cuộc đối đầu giữa Moscow với Washington, và Mỹ sẽ phải trả giá vì làm tổn hại quan hệ song phương.

Bộ Ngoại giao Nga cũng tuyên bố, việc Moscow sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ là không thể tránh khỏi. Cơ quan này cũng cho biết đã triệu tập Đại sứ Mỹ tại Nga tới để nói chuyện cứng rắn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký một sắc lệnh áp đặt trừng phạt mới với Nga, nhằm vào hơn 30 cá nhân và tổ chức của nước này. Ngoài ra, Mỹ cũng trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga.

Các quyết định được đưa ra nhằm trừng phạt Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 và tiến hành tấn công mạng các cơ quan liên bang của Mỹ. Moscow đã phủ nhận mọi cáo buộc của Mỹ.

Hoài Linh

Mỹ trục xuất một loạt nhà ngoại giao, áp trừng phạt mới với Nga

Mỹ trục xuất một loạt nhà ngoại giao, áp trừng phạt mới với Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký một sắc lệnh áp đặt trừng phạt mới với Nga, nhằm vào hơn 30 cá nhân và tổ chức của nước này.

Đòn giáng mạnh sắp tới của ông Biden đối với Nga

Đòn giáng mạnh sắp tới của ông Biden đối với Nga

Hãng thông tấn Bloomberg đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch áp trừng phạt 20 thực thể và 12 cá nhân Nga, bao gồm cả quan chức chính phủ và tình báo vì cáo buộc can thiệp bầu cử, tấn công mạng lớn nhất thập kỷ vào Mỹ.