“Chúng tôi hy vọng rằng việc liên lạc sẽ diễn ra trước thời điểm cuối năm nay. Không có thời gian cụ thể. Đây có thể là một cuộc hội đàm theo hình thức trực tuyến”, hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói hôm 28/11.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden hồi tháng 6/2021. Ảnh: Sputnik

Tuyên bố trên của phát ngôn viên Điện Kremlin được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang giữa Nga và các nước phương Tây, trước việc chính quyền Moscow điều động quân tới khu vực sát biên giới Ukraina.

Thông tin về cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã rộ lên thời gian gần đây, khi Bộ Ngoại giao Nga hôm 21/11 cho biết cơ quan này đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc hội đàm.

“Để cuộc hội đàm có thể diễn ra, sự chuẩn bị kỹ lưỡng là cần thiết và đó là những gì chúng tôi đang làm. Chương trình nghị sự sẽ ‘khổng lồ’”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Ryabkov khi đó nói.

>>> Đọc tin thời sự thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Hàng chục nhà ngoại giao Nga "bị ép" rời Mỹ vào năm tới

Hàng chục nhà ngoại giao Nga "bị ép" rời Mỹ vào năm tới

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, 54 nhà ngoại giao Nga cùng gia đình sẽ buộc phải rời khỏi Mỹ trong hai đợt, vào cuối tháng 1 và tháng 6 năm tới.

Hai tướng cấp cao Mỹ - Nga điện đàm giữa căng thẳng gia tăng

Hai tướng cấp cao Mỹ - Nga điện đàm giữa căng thẳng gia tăng

Sự kiện diễn ra khi căng thẳng đang leo thang ở châu Âu và hai bên đã thảo luận "những vấn đề cấp bách của an ninh quốc tế".